Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2015

Lời Nguyện Tín Hữu

Filled under:

THÁNH GIA THẤT

CHỦ TẾ: Anh chị em thân mến, bà Anna đã cầu nguyện với lòng tin mãnh liệt và Chúa đã ban cho bà một đứa con trai mà bà đã kiên trì khấn xin. Cùng với bà Anna, chúng ta hãy khẩn cầu Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót.
  1. Ngày hôm nay có rất nhiều trẻ em bị tổn thương tình cảm vì cha mẹ ly dị / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các vị mục tử luôn quan tâm và tìm mọi cách nâng đỡ những trẻ em bất hạnh này.
  2. Nhiều gia đình tan vỡ vì gặp cảnh hiếm muộn / hoặc đôi khi niềm tin bị lung lay vì cái chết của đứa con yêu quý / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các bậc cha mẹ xác tín rằng Chúa luôn yêu thương hết thảy mọi con cái của Người.
  3. Một trong những tội ác làm thiệt hại cho đời sống hôn nhân và gia đình / đó là vấn đề đồng tính luyến ái / Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa thức tỉnh những ai sống trong tình trạng sai trái này.
  4. Để tình yêu được bền vững và hạnh phúc gia đình được bảo đảm / việc học hỏi giáo lý hôn nhân là một việc làm hết sức cần thiết / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các thanh niên nam nữ trong giáo xứ chúng ta / biết tích cực chuẩn bị trước khi kết hôn.
CHỦ TẾ: Lạy Chúa, xin ban thêm ơn trợ giúp cho các bậc làm cha mẹ, để giữa muôn vàn thử thách trong đời sống hôn nhân và gia đình, các ngài vẫn có thể luôn chu toàn bổn phận giáo dục nhân bản và đức tin cho con cái của mình. Chúng con cầu xin…

THÁNH MARIA, ĐỨC MẸ CHÚA TRỜI

CHỦ TẾ: Anh chị em thân mến, Đức Kitô đã được Đức Trinh Nữ Maria cưu mang và sinh hạ, chính là Thiên-Chúa-ở-cùng-chúng-ta. Ta cùng thiết tha dâng lời khẩn nguyện:
  1. Chúa đã ban cho Đức Maria niềm vui làm mẹ / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho Hội Thánh là Mẹ chúng ta cũng được vui mừng hãnh diện vì con cái mình.
  2. Chúa đã đến trần gian làm cho loài người trở nên anh em một nhà / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho muôn dân được kết hợp với nhau trong tình bác ái huynh đệ.
  3. Đức Maria là Đấng phù hộ các tín hữu / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho hết thảy mọi Kitô hữu biết luôn chạy đến cùng Đức Mẹ mỗi khi gặp thử thách gian truân / để được Người bênh vực chở che.
  4. Chúa giáng sinh làm người đã thắt chặt tình thân ái trong gia đình / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho mọi thành viên trong đại gia đình giáo xứ chúng ta luôn hoà thuận yêu thương nhau.

CHỦ TẾ: Lạy Chúa Giêsu Kitô, khi Chúa giáng sinh làm người, các thiên thần ca tụng vinh quang Chúa trên trời và cầu chúc bình an cho người dương thế, xin Chúa ban cho thế giới trong năm mới này được vui hưỏng bình an. Chúng con cầu xin…