Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU LỄ GIÁNG SINH

Filled under:

GIÁNG SINH - THÁNH LỄ BAN ĐÊM

CHỦ TẾ: Anh chị em thân mến, hoà với niềm vui chung của anh chị em Kitô hữu trên toàn thế giới trong đêm Giáng Sinh này, chúng ta cùng dâng lên Ngôi Hai Thiên Chúa làm người những lời nguyện xin tha thiết của chúng ta.
  1. Trong Đêm cực thánh này / Đức Giêsu Kitô đem tình yêu thần linh của Người đến xoa dịu những tâm hồn tan nát vì đau khổ / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho mầu nhiệm Giáng Sinh là mầu nhiệm của tình yêu cao cả luôn hướng dẫn các vị mục tử trong việc lãnh đạo Dân Chúa.
  2. Trong Đêm hồng phúc này / Đức Giêsu Kitô đem niềm vui đến an ủi những ai buồn sầu / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho những ai đang buồn phiền vì bệnh tật / đang hụt hẫng vì gặp thất bại trên đường đời / tìm được niềm vui trong đêm Giáng Sinh này.
  3. Trong Đêm tràn ngập ánh sáng này / Đức Giêsu Kitô là ánh sáng trần gian đến chiếu soi những ai đang còn ngồi trong bóng tối của tội lỗi / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho tình yêu của Ngôi Lời Nhập Thể giúp những người tội lỗi hoán cải đời sống của mình.
  4. Vinh danh Thiền Chúa trên trời / Bình an dưới thế cho người Chúa thương / Trong Đêm tràn ngập niềm vui này / chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa ban bình an cho hết thảy mọi người đang sống trên thế giới hôm nay.
CHỦ TẾ: Lạy Chúa Giêsu Hài Đồng, vì yêu thương mà Chúa đã giáng sinh làm người để cứu chuộc chúng con. Xin cho tình yêu kỳ diệu của Chúa luôn hướng dẫn và nâng đỡ chúng con trong cuộc sống làm chứng cho Thiên Chúa là tình yêu. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời.

GIÁNG SINH - THÁNH LỄ BAN NGÀY

CHỦ TẾ: Anh chị em thân mến, Noen: biến cố kỳ diệu làm đảo lộn lịch sử nhân loại. Trong niềm vui mừng Ngôi Hai Thiên Chúa đã xuống thế làm người, chúng ta cùng hoan hỷ nguyện xin:
  1. Trong cảnh im lặng của ban đêm / một trẻ thơ chào đời để cứu ta / một người con được ban cho nhân loại / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các tu sĩ / đang sống đời chiêm niệm trong các đan viện luôn tìm được niềm vui trong đời sống tận hiến của mình.
  2. Trong bóng tối chiến tranh / hận thù / khủng bố / một trẻ thơ chào đời để cứu ta / một người con được ban cho nhân loại / Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa ban cho thế giới hiện này được sống trong cảnh thái bình và thịnh vượng.
  3. Trước sự dửng dưng lãnh đạm của thế gian / một trẻ thơ chào đời để cứu ta / một người con được ban cho nhân loại / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các trẻ em luôn được chăm sóc chu đáo và bảo vệ an toàn.
  4. Giữa biết bao mối bận tâm của chúng ta trong cuộc sống thường ngày ồn ào náo nhiệt / một trẻ thơ chào đời để cứu ta / một người con được ban cho nhân loại / Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa thương ban ơn nâng đỡ cho những ai trong giáo xứ chúng ta dang gặp thử thách gian truân.

CHỦ TẾ: Lạy Thiên Chúa là Cha từ bi nhân hậu, Chúa đã sai Đức Giêsu Kitô là ánh sáng thật đến chiếu soi hết thảy mọi người dang sống trên trần thế. Xin ban cho chúng con niềm vui và bình an khi mừng ngày giáng sinh của Con Một Chúa, Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.