Thứ Ba, 12 tháng 9, 2017

THÁNH LỄ NHẬN NHIỆM SỞ CỦA CHA TÂ N CHÁNH XỨ GIÁO XỨ TÂ N THẠNH ĐÔNG

Filled under:

Vào lúc 9 giờ 30 sáng ngày 11/9/2017, tại nhà thờ Tân Thạnh Đông (Giáo phận Phú Cường), đông đảo bà con giáo dân Giáo xứ Tân Thạnh Đông và Rạch Kiến hân hoan chào đón Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cường, về dâng Thánh lễ tạ ơn và chủ sự nghi thức nhận nhiệm sở mới của cha Phêrô Nguyễn Thái Học – Tân chánh xứ Giáo xứ Tân Thạnh Đông.
Sau khi đoàn đồng tế vào nhà thờ (gồm có 18 cha trong hạt Củ Chi và Bến Cát), Đức cha  Giuse đã có lời chào cha quản hạt Củ Chi, quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn, đặc biệt là cộng đoàn Giáo xứ Tân Thạnh Đông. Đức cha xin Lòng Chúa Thương Xót (bổn mạng giáo xứ) ban cho giáo xứ và cho cha chánh xứ mới nhiều ơn lành. Đức cha cũng giới thiệu cha Phêrô Nguyễn Thái Học là tân chánh xứ Giáo xứ Tân Thạnh Đông. Cộng đoàn vui  mừng vỗ tay chào mừng cha chánh xứ mới.
Mở đầu nghi thức nhận nhiệm sở mới, cha Giuse Phạm Văn Hòa - Quản hạt Củ Chi, đã đọc văn thư bổ nhiệm của Đức cha Giuse. Theo đó, kể từ ngày hôm nay cha Phêrô Nguyễn Thái Học là cha chánh xứ Giáo xứ Tân Thạnh Đông.
Tiếp theo, cha Phêrô đã tuyên xưng đức tin trước mặt Đức cha và cộng đoàn. Đức cha Giuse đã thẩm vấn và cha Phêrô đã tuyên hứa lại lời hứa khi nhận chức linh mục. Đức cha nhận lời tuyên hứa và đã trao cho cha Phêrô dây các phép và chìa khóa nhà tạm. Cha Phêrô mở cửa nhà tạm, cả cộng đoàn quỳ gối để cùng với cha Phêrô viếng Thánh Thể, xin Mình Thánh Chúa ban cho từng người luôn được lòng mến sắt son để nên trọn lành mãi mãi trước mặt Thiên Chúa.
Phụng vụ Thánh lễ kính Lòng Chúa Thương Xót, Đức cha Giuse đã chia sẻ đoạn Tin Mừng tường thuật về việc Đức Giêsu nói với ông Toma rằng: “Phúc cho ai không thấy mà tin”. Khi nói điều ấy, Đức Giêsu đã rất thương Toma, dù ông cứng lòng của ông. Và trước thái độ của Tôma, Chúa đã thương mà ban thêm ân phúc cho ông và cho cả mọi người.
Kết thúc bài giảng, Đức cha Giuse đã xin Chúa ban phúc lành cho tất cả mọi người, xin lòng thương xót của Chúa luôn ủ ấp nâng đỡ và dẫn dắt mọi người, đặc biệt nâng đỡ và dẫn dắt cha Phêrô Nguyễn Thái Học - Tân chánh xứ của Giáo xứ Tân Thạnh Đông này.
Cuối lễ, đại diện giáo xứ có lời cảm ơn Đức cha, cha quản hạt, quý cha, quý tu sĩ, quý chính quyền và bà con giáo dân; cũng như dâng kính Đức cha, cha quản hạt, cha tân chánh xứ những bó hoa thơm để tỏ lòng kính mến.
Cha tân chánh xứ có đôi lời cảm tưởng khi nhận trọng trách này và hứa hết lòng chu toàn trách nhiệm với ơn Chúa qua lời cầu nguyện, giúp đỡ của tất cả mọi người.  
Thánh lễ kết thúc sau phép lành bình an. Sau bài hát kết lễ, mọi người chụp hình lưu niệm với Đức cha và cha tân chánh xứ.
Toma Đỗ Lộc Sơn – Truyền thông Phú Cường