Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2019

PHONG TRÀO CURSILLO GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG MỪNG ĐẠI HỘI ULTREYA LẦN THỨ 26

Filled under:


PHONG TRÀO CURSILLO GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG  MỪNG ĐẠI HỘI ULTREYA LẦN THỨ 26



Vào lúc 8 giờ sáng ngày 10/4//2019, Đại hội Ultreya lần thứ 26 được tổ chức ở giáo xứ Sơn Lộc, giáo hạt Củ Chi, giáo phận Phú Cường.

Từ rất sớm, các anh chị em Cursillistas hạt Củ Chi đã có mặt đông đủ để chuẩn bị chào đón quý cha linh hướng cùng các anh chị em từ các giáo hạt như Tây Ninh, Bình Long, Bến Cát, Phước Vĩnh và Phú Cường về tham dự đại hội.

Thời tiết những ngày chuyển giao từ mùa nắng sang mùa mưa, tuy có oi bức, nắng nóng, khó chịu, cộng với những ngày áp lễ Tuần Thánh, nhưng số anh chị về tham dự đại hội khá đầy đủ. Với gần 80 anh chị em, nét mặt rạng rỡ cùng với những nụ cười, những cái bắt tay thân thiện, đã làm nên một đại hội đầy yêu thương trong Thầy chí thánh Giêsu.

Tham dự đại hội có cha Titô Trần Nguyên Lãm - linh hướng Cursillo Phú Cường; cha Giuse Nguyễn Văn Thân - chánh xứ Sơn Lộc; cha Vinh Sơn Đỗ Hồng Danh - chánh xứ Bắc Đoàn; Soeur Dominic Nguyễn Thị Hào - linh hướng hạt Củ Chi  và ban điều hành phong trào giáo phận cùng với gần 80 thành viên phong trào.

Cursillitas hành khúc là bài hát mở đầu đại hội trong tràn ngập vui tươi. Theo sự sắp xếp của chương trình, cha chánh xứ Sơn Lộc có đôi lời chào mừng và chúc đại hội thành công. Tiếp theo, anh chị em cùng dâng lên Thầy chí thánh kinh nguyện với lời quyết tâm trung thành theo Thầy. Mọi người cũng xin Mẹ La Vang và thánh Phaolô cầu bàu cho từng thành viên luôn biết sống đúng với quyết tâm.

Họp nhóm. Để mọi người có thể bày tỏ tâm tư cùng Thầy, anh chị em họp theo nhóm từ 3 đến 5 người, nói lên cảm nhận được Thầy tác động thế nào và những ơn lành Thầy đã ban cho, để có cuộc sống tin yêu, vui vẻ với Thầy và với mọi người.

Chia sẻ chứng nhân: Đại hội đã lắng nghe chia sẻ của ba chứng nhân đó là anh Hải - giáo xứ Tân Quy; chị Hiền, chị Vãng - giáo xứ Sơn Lộc. Cả ba chứng nhân đã chia sẻ về việc được sự tác động của Thầy Chí Thánh Giêsu để nhờ đó mà các anh chị cảm thấy nhẹ nhàng hơn trong cuộc sống. Anh Hải đã từ bỏ được tranh giành hơn thua trong công việc. Chị Hiền đã tích cực hơn trong việc chăm lo cho gia đình. Chị Vãng đã được ủi an hơn trong cảnh góa bụa cùng nhiều việc khác.

Cha linh hướng Titô đúc kết lại các lời chứng của ba anh chị và cha kết luận: xin Thầy chí thánh Giêsu luôn đồng hành với phong trào, với từng thành viên, để mỗi Cursillitas như là một hạt muối, hạt men đem lại niềm vui cho mình và cho nhiều người chung quanh.

Cuối buổi đại hội, ban điều hành giáo phận đã thông báo lịch trình sinh hoạt của phong trào trong giáo phận, để tiến tới kỷ niệm 10 năm thành lập phong trào.

Đại hội kết thúc, anh chị em tiến vào nhà thờ để cùng với quý cha dâng thánh lễ tạ ơn. Xin Thiên Chúa vì lòng tin nhỏ bé của mỗi người mà thương ban cho từng người những ơn lành lớn lao của Chúa, để mọi người thực sự là những đứa con ngoan hiền của Chúa, bây giờ và mãi mãi.

Thánh lễ kết thúc lúc giữa trưa. Quý cha, quý soeur cùng anh chị em chụp tấm hình lưu niệm để nhớ mãi phút giây Thiên Chúa ghé thăm và chúc lành cho đại hội. Sau đó cùng xuống nhà sinh hoạt dùng cơm trưa thanh đạm trong tình yêu thương sắc màu. De colores.

Tôma Đỗ Lộc Sơn – Truyền thông Phú Cường