Thứ Năm, 3 tháng 1, 2019

GIÁO XỨ SƠN LỘC MỪNG LỄ THÁNH GIA

Filled under:

GIÁO XỨ SƠN LỘC MỪNG LỄ THÁNH GIA

Khuôn viên nhà thờ Sơn Lộc một chiều Chúa Nhật cuối năm - Chúa Nhật ngày 30.12.2018 - thật đông vui, nhộn nhịp. Thánh lễ được cử hành sớm hơn 15 phút, vì một sự kiện được cho là cần thiết với nhiều người, nhiều gia đình, đó là: từ nhiều năm nay cứ hai năm một lần vào dịp lễ Thánh Gia, giáo xứ Sơn Lộc lại tổ chức thánh lễ tạ ơn, trao phép lành cho các gia đình kỷ niệm 25, 40, 50 năm hôn phối, riêng năm nay có kỷ niệm 30 năm. Có 10 gia đình kỷ niệm gồm: 2 gia đình kỷ niệm 50 năm, 1 gia đình 40 năm, 1 gia đình 30 năm, còn lại là 25 năm. Con số nói lên không nhiều gia đình có điều kiện tổ chức kỷ niệm.
 
Năm 2019, Giáo Hội Việt Nam đã đưa ra ý chỉ mục vụ: “Đồng hành với những gia đình gặp khó khăn”. (Nhắc lại, năm 2018 là: “Đồng hành với các gia đình trẻ”). Như thế, mọi người có thể hiểu được Giáo Hội rất quan tâm đến gia đình, gia đình là tương lai của Giáo Hội, của xã hội.

 
Đoàn người đông đảo là con cháu các thế hệ của các gia đình cùng cha xứ Giuse tiến lên cung thánh trong tiếng hoan ca: “Ôi Giêsu, Maria, Giuse xin hãy lắng nghe gia đình cậy trông Người”.
 
Trước cộng đoàn khoảng 800 người, hoà cùng lời chúc mừng của cha Giuse, cộng đoàn đã có một tràng vỗ tay thật dài để chúc mừng các gia đình kỷ niệm hôn phối.

 
Bài giảng lễ Thánh Gia, cha Giuse đã chia sẻ Gia đình thánh: Nơi đó có Đức Giêsu, có mẹ Người là bà Maria và thánh Giuse. Nhìn bề ngoài gia đình ấy cũng chỉ bình thường như bao gia đình khác, nhưng bên trong chứa đựng cả một trời yêu thương từ Thiên Chúa. Cha cũng chia sẻ về năm mục vụ gia đình, với chủ đề: “Đồng hành với những gia đình khó khăn”. Theo cha, khó khăn ở đây có thể là vật chất nhưng có thể là khủng hoảng tinh thần. Cha đưa ra 10 điều răn Đức Chúa Trời để các gia đình suy gẫm. Bên cạnh đó cộng đoàn cùng hỗ trợ qua lời cầu nguyện, thăm viếng chia sẻ với những gia đình ấy để tình yêu thương của Chúa đến với hết mọi người.

 
Cuối bài giảng cha đúc kết: “Mỗi gia đình hãy nên như Thánh gia xưa, là yêu thương và yêu thương, đừng để cho những ngoại vật chi phối lương tâm và thân xác. Hãy ngước nhìn lên từng thành viên trong Gia đình thánh, để tin yêu, để noi gương hy sinh, trung thành mãi mãi”.
 
Sau bài giảng cha Giuse đã trao phép lành có chữ ký của Đức Giám mục Giuse Nguyễn Tấn Tước cho các gia đình; và một lần nữa cộng đoàn vổ tay chúc mừng.

 
Đại diện gia đình có lời cảm ơn cha xứ Giuse, Ban Mục vụ cùng cộng đoàn. Thánh lễ kết thúc sau phép lành bình an.

Đây là dịp thuận tiện để từng gia đình họp mặt đông đủ, để cho con, cháu, chắt, nhận được anh chị em với nhau qua nhiều năm làm ăn xa, cùng chụp hình lưu niệm để nhớ mãi kỷ niệm.
 
Tôma Đỗ Lộc Sơn – Truyền thông Phú Cường