Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

THÁNH LỄ ĐÊM VỌNG PHỤC SINH TẠI GIÁO XỨ SƠN LỘC

Filled under:

Giáo xứ Sơn Lộc, thứ Bảy ngày 26/3/2016.
Náo nức đón mừng kỷ niệm Con Chúa phục sinh, vào lúc 21 giờ ngày 26/3/2016, hàng ngàn người đã quy tụ về sảnh đường nhà thờ Giáo xứ Sơn Lộc, trước nhất là để nhận mỗi người một cây nến sau đó là có một chỗ ngồi ổn định để tham dự nghi thức đón mừng Chúa Phục sinh được sốt sáng hơn. Ước khoảng có 1,500 người tham dự, đặc biệt các cháu thiếu nhi, các cụ ông cụ bà đã hy sinh những giờ ngủ nghỉ quen thuộc để cùng với các bạn trẻ đến đây hát ca mừng Chúa trong suốt 120 phút.
Cùng hiệp dâng Thánh lễ đêm nay với cha xứ Simon Nguyễn Văn Thu, có cha Giuse Đỗ Văn Thụy - Hội thừa Sai Việt Nam. Tham dự Thánh lễ có quý thầy Hội Thừa Sai Việt Nam, quý dì Dòng Mẹ Nhân Ái và bà con giáo dân trong xứ.
Nghi thức hôm nay có 4 phần:  Làm phép nến Phục sinh; Phụng vụ Lời Chúa, Làm phép nước và Phụng vụ Thánh Thể.
Trong phần thắp nến Phục sinh, mỗi người cầm trên tay một cây nến cháy sáng là hình ảnh tượng  trưng Chúa Kitô - ánh sáng thế gian.  Khi thánh hóa lửa, Giáo Hội cầu xin cho lửa yêu mến hun đúc tâm hồn mọi tín hữu để họ luôn biết yêu mến những sự trên trời.
Phụng vụ Lời Chúa: Suy gẫm các việc kỳ diệu Chúa đã làm cho dân Người từ đầu, và dân Chúa tin tưởng vào lời hứa của Người. Bài giảng hôm nay do cha Giuse chia sẻ: Cha chia sẻ về ngôi mộ trống.
Làm phép nước: Thánh hóa nước rửa tội và lặp lại lời cam kết bước theo Chúa Kitô khi chịu phép Rửa.
 Phụng vụ Thánh Thể: Dân Chúa được mời dự tiệc thánh mà Đức Kitô đã dọn sẵn cho dân Người qua sự chết và phục sinh của Người.
120 phút qua mau, mọi người ai cũng cảm thấy được hạnh phúc và giờ đây, lại còn được hạnh phúc hơn khi cúi đầu nhận phép lành Toàn xá.
Chúc ông bà anh chị em tràn đầy niềm vui trong Mùa Phục sinh thánh thiện.
Tôma Đỗ Lộc Sơn – Truyền thông giáo phận.