Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

Thứ Sáu Tuần Thánh- Suy Tôn Thánh Giá Chúa

Filled under:

Hiệp thông với Giáo Hội toàn cầu, 5 giờ chiều ngày 25/3/2016 đông đảo bà con giáo dân trong Giáo xứ Sơn Lộc đã quy tụ về ngôi nhà thờ thân thương của mình để tham dự nghi thức tưởng niệm Chúa Giêsu chịu chết và suy tôn Thánh giá Chúa.
Đến 17g30, số người tham dự đã đông thêm, ước khoảng 1500 người, ngồi chật kín các ghế và ngoài hành lang. Sau hồi trống báo, cộng đoàn hướng về bàn thờ nơi cha xứ Simon  quỳ phục để tưởng niệm giây phút Chúa đã chịu chết vì tôi lỗi nhân loại.
Sau bài đọc I và bài đọc II, cha chủ sự cùng với hai thành viên ca đoàn hát bài Thương khó theo cung giọng Latinh. 15 phút lắng nghe Lời Chúa, từng người biểu tỏ cảm xúc của mình qua nét mặt. Người thì nghiêm trang đầu hơi cúi xuống như để Lời Chúa chạy thấu con tim; người thì ngước mắt nhìn lên Thánh giá Chúa máu đang tuôn chảy mà dốc lòng ăn năn; người thì để cho tâm hồn bay chốn bâng quơ.
Qua bài giảng, cha Simon nhắn nhủ cộng đoàn: Mỗi lần chúng ta tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa lòng chúng ta lại thêm sốt sáng hơn. Chúng ta tôn vinh, cảm tạ Chúa vì yêu thương  mà Chúa đã chịu mọi khổ nhục thay cho chúng ta. Chúng ta không đợi có những dịp lễ lớn này để kêu cầu van xin Chúa, nhưng chúng ta phải cảm tạ tri ân Chúa mỗi ngày, vì mỗi ngày sống của chúng ta là một hồng ân Chúa ban.
Sau phần suy tôn Thánh giá Chúa, cha chủ sự hôn kính Thánh giá, tiếp theo là thầy xứ, quý tu sĩ, quý đại diện Hội đồng giáo xứ, các khu, các giới còn lại sẽ hôn kính sau rước lễ.
Cộng đoàn cúi đầu đọc kinh Lạy Cha, Kinh Tin kính và lời nguyện cầu bình an.
Tôma Đỗ Lộc Sơn – Truyền thông giáo phận.













Tôma Đỗ Lộc Sơn