Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

Lần Chuỗi mỗi Ngày: Thứ Hai, 26.10.2014

Filled under:

Còn bà này… chẳng lẽ lại không được cởi xiềng xích đó trong ngày sa-bát sao?" (Lc 13,16).
Như Mẹ: Luật do con người làm chủ, luật được tạo ra không phải dùng để điều khiển con người. Chúa Giêsu muốn nhắc nhở chúng ta về thái độ sống luật. Giữ luật thì quan trọng, nhưng việc áp dụng phải linh động, không cứng nhắc; làm sao cho việc thực thi luật đem lại niềm vui, hạnh phúc cho con người.
Với Mẹ: Lạy Chúa, Chúa luôn dạy chúng con phải sống yêu thương nhau, và coi tất cả là anh chị em. Xin cho chúng con biết thi hành luật trong yêu thương, hài hòa và nhân ái với mọi người.
Nhờ Mẹ: Lạy Đức Mẹ như Đền vàng vậy, xin dạy chúng biết sống Lời Chúa, mở rộng tâm hồn và đôi tay để nâng đỡ anh chị em của mình dựa trên tinh thần luật yêu thương của Chúa Kitô.
Trong Mẹ: Đức Bà tìm được Đức Chúa Giêsu trong đền thánh. Ta hãy xin cho được giữ nghĩa cùng Chúa luôn.
(Đọc 1 Kinh Lạy Cha, 10 Kinh Kính Mừng và 1 Kinh Sáng Danh).

Chỉ trong vài ngày, bức hình em bé 2 tuổi được lan truyền khắp thế giới! Nhiều trang blog và trang mạng của các cộng đoàn Công giáo chia sẻ bức hình này trên các trang mạng xã hội.


Cách đây vài ngày ở Bogota, Colombia. Em Pablo, 2 tuổi rưỡi là em bé nhỏ nhất của ba anh. Em xin cha, em có thể chơi các siêu anh hùng nhỏ với… Chúa Giêsu không?
 
"Cha của em trả lời, các siêu anh hùng nhỏ phải hỏi Chúa Giêsu xem Chúa có cho họ siêu quyền năng của Chúa không. Ngay lập tức, em để các siêu anh hùng nhỏ nằm xuống cầu nguyện trước bức tượng nhỏ của Chúa Giêsu và em cũng nằm xuống để cầu nguyện với Chúa Giêsu." Đó là câu chuyện cô Maria Juliana Escallon, mẹ đỡ đầu của em Pablo kể cho hãng tin ACI.
 
Bức hình được cha của em Pablo là ông Diego chụp. Cô Maria Juliana chia sẻ bức hình trên trang Instagram mà không tưởng tượng bức hình sẽ nổi tiếng như vậy.