Thứ Tư, 6 tháng 3, 2019

THÁNH LỄ NHẬM CHÁNH XỨ CỦA CHA GIUSE ĐỖ VĂN HÙNG

Filled under:

THÁNH LỄ NHẬM CHÁNH XỨ CỦA CHA GIUSE ĐỖ VĂN HÙNG

 
Nhà thờ giáo xứ Phú Hòa Đông (hạt Củ Chi, giáo phận Phú Cường) nằm trên đường tỉnh lộ 15, thuộc xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, cách Tòa Giám mục Phú Cường 17 km. Nơi đây với những địa danh: Bến Cỏ, Cá Lăng, v.v. đã nói lên đây là một làng quê trù phú nằm sát cạnh con sông Sài Gòn đầy phù sa. Từ hàng trăm năm trước, niềm tin Công giáo nở rộ tại nơi đây, tạo nên một làng quê hiền hòa, ấm no, hạnh phúc. Chiến tranh đến, thảm cảnh xảy ra, người dân bỏ đi làm ăn xa. Hòa bình về, người dân trở lại chốn xưa. Ngôi nhà thờ vẫn còn đó. Ôi thật mừng vui!

 
 
Vào lúc 16 giờ 30 ngày 03/3/2019, Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục giáo phận Phú Cường - đã về nhà thờ Phú Hòa Đông dâng lễ tạ ơn và chủ sự nghi thức nhậm chánh xứ của cha Giuse Đỗ Văn Hùng. Cùng hiệp dâng có cha Simon Nguyễn Văn Thu - Tổng đại diện Phú Cường; cha Giuse Phạm Văn Hòa - Quản hạt Củ Chi; cùng 12 cha khách. Tham dự thánh lễ còn có quý tu sĩ và bà con giáo dân, ước khoảng 500 người.
 
Trong phần nghi thức nhận chánh xứ, với văn thư bổ nhiệm, kể từ ngày 03/3/2019, cha Giuse Đỗ Văn Hùng là cha chánh xứ giáo xứ Phú Hòa Đông. Giáo xứ Phú Hòa Đông nhận các thánh Tử đạo làm bổn mạng, vì thế, thánh lễ hôm nay là lễ mừng kính các thánh Tử đạo Việt Nam.

 
 
Trong bài giảng lễ, Đức cha Giuse đã ôn lại lịch sử các thánh Tử đạo Việt Nam. Nhờ đó, cộng đoàn hiểu thêm rằng các thánh đã khước từ tất cả những gì thuộc về lẽ sống tự nhiên chỉ để giữ lại cho mình một niềm tin sắt đá, đó là tin vào Chúa Giêsu Kitô phục sinh. Kế thừa các bậc cha anh, ngày nay cũng có nhiều người sẵn sàng vác thập giá mình mà đi theo Chúa, cho dẫu có nhiều hiểm nguy, có nhiều thử thách, nhưng tất cả chỉ là yêu mến Chúa, yêu mến Giáo Hội.
 
Cha Giuse Đỗ Văn Hùng hôm nay chính thức là cha chánh xứ Phú Hòa Đông. Mặc dù cha đã ở tại giáo xứ này gần hai năm, nhưng chỉ với trách vụ là phó biệt cư, trực thuộc cha Antôn Hồ Ngọc Ẩn. Hôm nay trong cương vị chánh xứ, cha Giuse cần phải nỗ lực hơn trong đức tin của mình, nỗ lực hơn trong công việc, để xứng đáng là một mục tử tốt đẹp như lòng Chúa mong muốn.

 
 
Thánh lễ diễn ra trong trang nghiêm sốt sáng. Các em thiếu nhi tỏ ra quý mến cha, bởi vì gần hai năm nay cha đã là người cha thân thương của các em, cha yêu thương và dạy bảo các em. Còn với cộng đoàn, mặc dù là một linh mục trẻ, nhưng cha luôn gắn bó, dẫn dắt cộng đoàn đến được chốn an lành.
 
Sau phần cảm ơn Đức cha, quý cha, Ban Mục vụ giáo xứ đã dâng kính Đức cha, cha Tổng đại diện, cha quản hạt những bó hoa tươi để tri ân. Cha xứ Giuse cũng có lời cảm ơn gửi đến tất cả mọi người.
 
Thánh lễ kết thúc sau phép lành trọng thể. Mọi người cúi đầu lãnh nhận ơn thiêng trong niềm tin yêu mãnh liệt vào Thiên Chúa.
 
Tôma Đỗ Lộc Sơn – Truyền thông Phú Cường