Thứ Năm, 28 tháng 3, 2019

Phút cảm nhận Tin Mừng ngày 28/3/2019

Filled under:

Phút cảm nhận Tin Mừng ngày 28/3/2019
“Nếu tôi dùng ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ thì quả là Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần các ngươi.” (Lc 11,20).
Một trong những cám dỗ của ma quỷ là chúng không cho ai biết sự hiện diện của chúng. 
Trong đoạn tin mừng hôm nay, Đức Giêsu đã chữa lành cho một người bị quỷ câm, khiến người ấy nói được ngay. Dân chúng rất bỡ ngỡ, nhưng không tin vào quyền phép Thiên Chúa qua Đức Giesu và vì từ hồi nào đến giờ chưa được nhìn thấy quỷ, chỉ nghe thiên hạ nói về quỷ, nên cho rằng: "Ông ta nhờ tướng quỷ Bêelgiêbút mà trừ quỷ".
Nhưng ma quỷ biết Đức Giêsu, vừa trông thấy Ngài ma quỷ hốt hoảng: “Ông đến đây tiêu diệt chúng tôi sao?” (Lc 4,34).
Lạy Chúa. Trước phép lạ của Chúa, trong chúng con, có người lấy làm ngạc nhiên, có người lại đặt nghi vấn, có người đòi dấu lạ trước khi có thể tin, lại có người có thái độ trung lập nghĩa là vừa theo Chúa vừa theo ma quỷ. Xin cho chúng con vững tin vào quyền năng của Chúa qua việc sám hối và cầu nguyện luôn. Chúa là sức mạnh của chúng con. Amen.



THÁNH TUTILÔ
(+ 913)
Tutilô sống vào cuối thế kỷ thứ chín đầu thế kỷ thứ mười. Ngài được giáo dục tại đan viện Bênêđictô của thánh Gal.  Hai người bạn cùng lớp với ngài vừa được phong chân phước. cả ba lần lượt trở thành những đan sĩ tại đan viện nơi họ đã một thời cùng nhau cắp cách đến trường.
Thánh Tutilô là người có nhiều tài khéo. Ngài là thi sĩ, hoạ sĩ, nhà điêu khắc, nhà hùng biện và kiến trúc sư. Ngài cũng là một công nhân cơ khí nữa.
Tài năng nổi bật nhất của ngài là âm nhạc. Ngài có thể chơi tất cả các loại nhạc cụ được các đan sĩ biết tới trong Phụng vụ. Ngài và người bạn của ngài là chân phước Notkơ đã sáng tác những cung bậc âm điệu cho bài đáp ca Phụng vụ. Trong tất cả những tác phẩm của Tutilô, chỉ còn sót lại ba bài thơ và một bài thánh ca. Thế nhưng, ngày nay, người ta vẫn còn tìm thấy các bức vẽ và các tác phẩm điêu khắc của ngài trong nhiều thành phố của Châu Âu. Các bức vẽ và các tác phẩm điêu khắc được coi như đồng nhất với thánh Tutilô, vì ngài luôn luôn để lại trên những tác phẩm của mình một câu châm ngôn thích hợp.
Nhưng không phải vì các tài năng kiệt xuất của mình mà Tutilô được tôn phong hiển thánh. Ngài là người khiêm tốn chỉ muốn sống cho Thiên Chúa. Ngài biết tôn vinh Thiên Chúa bằng việc sơn vẽ, chạm trổ và sáng tác nhạc. Tutilô được tôn phong là "Thánh" vì đã khéo dùng đời sống mình để ca ngợi và yêu mến Thiên Chúa. Thánh nhân qua đời năm 915.