Thứ Tư, 20 tháng 3, 2019

KINH ĐỀN TẠ TRÁI TIM MẸ MARIA.

Filled under:


KINH ĐỀN TẠ TRÁI TIM MẸ MARIA.


(đọc vào các ngày Thứ bảy đầu tháng)

Lạy Thánh Nữ Đồng Trinh Maria Mẹ Chúa Trời, và là Nữ Vương các thiên thần cùng cả và lòai người ta. Chúng con cảm đội ơn Chúa Ba Ngôi cực thánh rất đáng thờ phượng cung kính; đã ban cho Mẹ những ơn riêng vinh hiển.


Chúng con tin tất cả các điều Hội Thánh dạy, tin về những sự cao sang, quyền phép lòng lành và nhân đức Đức Mẹ, nhất là chúng con tin kính Mẹ từ thuở dựng thai chẳng hề mắc tội tổ tông. Mẹ chịu thai cùng sinh dưỡng Chúa Giêsu mà còn trọn đời đồng trinh trong trắng.

Mẹ là Đấng rất mực thánh thiện, và đã vượt trên cả lòai người cùng các thiên thần, vì Mẹ được đầy dẫy mọi ơn, và hằng trung tín cùng ơn nghĩa Chúa. Mẹ đã đáng gọi là Đấng Đồng Công cứu chuộc lòai người, vì Mẹ đã thông phần trong việc cứu thế.


Mẹ là Đấng giữ kho cùng là cửa thiên đàng, vì Mẹ đứng ban phát mọi ơn Chúa. Sau hết Mẹ được phong quyền Nữ Vương trời đất : Mẹ là Hòang hậu, là Nữ Vương các thiên thần cùng tòan thể loài người.

Chúng con ái mộ cao rao Mẹ là Đấng tòan năng bởi lời Mẹ xin cùng Chúa và Mẹ chỉ dùng quyền phép ấy để cứu rỗi linh hồn người ta; cùng yên ủi kẻ âu lo khốn khó, vì Mẹ hằng cứu giúp mọi kẻ cầu xin Mẹ, và nhiều khi Mẹ cũng tiếp cứu cả những kẻ chưa kêu đến Mẹ nữa.


Ôi! lạy Mẹ thông ơn Thiên Chúa, bầu chữa kẻ có tội và phù hộ các giáo hữu, xin đóai nhận lời khiêm nhường chúng con dâng lên cảm tạ Mẹ, vì muôn ơn lành Mẹ cầu bầu cho tòan thể Hội Thánh cùng các giáo hữu. Chúng con xin dâng trót lòng chúng con để cảm tạ Mẹ vì hết mọi ơn Mẹ ban.

Lạy Nữ Vương cùng là Mẹ hay thương xót, xin Mẹ thứ tha cho các điều chúng con bội bạc cùng Mẹ. Chúng con xin đoan hứa từ nay; nhờ ơn Chúa giúp, chúng con sẽ hết sức tôn kính yêu mến và bắt chước Mẹ hơn trước.


Lạy Mẹ rất tốt lành êm ái, xin Mẹ thứ tha cho lời nói hay các bài viết xúc phạm đến Mẹ. Xin Mẹ tha thứ cho những tội bất kính tượng ảnh Mẹ, và những điều xỉ nhục bội bạc làm cho Trái Tim Mẹ phải đau đớn. Xin Mẹ tha thứ cho những kẻ dâng mình cho Mẹ cách riêng đã cả lòng bất trung cùng ơn nghĩa Chúa.

Chớ gì chúng con được hợp cùng các thiên thần, các thánh và các người lành hằng ngợi khen Mẹ ở trên trời dưới đất mà đền tạ những tội gớm ghê ấy cho cân xứng.


Xin Mẹ đóai thương chứng nhận lòng chúng con mến Mẹ. Xin Mẹ hãy tỏ ra Mẹ là Mẹ thật chúng con, và làm cho chúng con đáng gọi và được nên con thật của Mẹ. Amen.