Thứ Hai, 5 tháng 11, 2018

Nhạc sĩ Tây Ban Nha đã tìm thấy Thiên Chúa và viết nhạc lấy cảm hứng từ Kinh Thánh

Filled under:

Nhạc sĩ Tây Ban Nha đã tìm thấy Thiên Chúa và viết nhạc lấy cảm hứng từ Kinh Thánh


Jesús Cabello là một nhạc sĩ Tây Ban Nha chơi nhạc lấy cảm hứng từ đức tin Kitô giáo. Anh đã biểu diễn trên toàn thế giới. Một số buổi biểu diễn gồm có hai lần Ngày Giới trẻ Thế giới và Hội nghị Gia đình Thế giới tại Milan 2012.

Sau khi bị một căn bệnh hiểm nghéo khi còn bé, anh đã đi tìm kiếm ý nghĩa cho cuộc sống. Anh đã sớm tìm thấy Thiên Chúa và khám phá cách anh có thể dùng âm nhạc của mình để phục vụ người khác trong lời khen ngợi của mình dành cho Thiên Chúa.

Jesus Cabello, Nhạc sĩ:
“Dần dần, tôi cảm thấy niềm đam mê âm nhạc của tôi có thể phục vụ người khác như thế nào. Những gì bắt đầu là sở thích, một hình thức giải trí đối với tôi, tôi bắt đầu nghiêm túc hơn. Tôi cảm thấy tôi phải truyền tải âm nhạc của mình với chất lượng, ý nghĩa hơn và rõ ràng hơn cho sứ điệp Tin Mừng.”

Một số cảm hứng của anh cho việc viết nhạc đến từ nhiều phần khác nhau của kinh thánh. Nhất là thánh vịnh.

Jesus Cabello, Nhạc sĩ:
“Thánh vịnh có rất nhiều nội dung và suy niệm mà những người khác đã suy ngẫm trước tôi. Nó đã giúp rất nhiều vì nó đã giúp tôi.”

Anh tin rằng việc sử dụng tài năng của một người là điều quan trọng để truyền bá sứ điệp của Đức Kitô hầu tạo một thế giới tốt đẹp hơn.

Jesus Cabello, Nhạc sĩ:
“Tôi nghĩ rằng Chúa Thánh Thần là sự sáng tạo, và sự sáng tạo bao gồm âm nhạc, kiến ​​trúc, điêu khắc.” “Tôi nghĩ rằng Chúa Thánh Thần không chỉ tạo ra những tác phẩm mĩ miều, mà còn biến đổi thế giới, tái tạo một thế giới cần Thiên Chúa và cần thông điệp của Chúa Giêsu.”

Anh hy vọng âm nhạc của mình có thể giúp mọi người tìm thấy mục đích của họ trong cuộc sống và khám phá sự kêu gọi của Thiên Chúa cho họ.

Khi anh không chơi nhạc, anh làm việc với tư cách là một giáo viên ngôn ngữ và văn học Castilian. Anh tích cực tham gia vào giáo xứ của mình. Ở đó anh giúp vận hành một xường nghệ thuật hát cho các ca viên; những dự án như nghệ thuật và cầu nguyện cho những người trẻ tuổi.

Jos. Tú Nạc, Nguyễn Minh Sơn