Thứ Hai, 19 tháng 11, 2018

GIÁO XỨ SƠN LỘC HÀNH HƯƠNG BA GIỒNG

Filled under:

GIÁO XỨ SƠN LỘC HÀNH HƯƠNG BA GIỒNG
Ba Giồng là điểm hành hương Năm Thánh Mừng Kính Các Thánh Tử Đạo Việt nam cho Giáo tỉnh Saigon.
Kỷ niệm 30 năm phong Hiển Thánh cho 117 vị anh hùng Tử đạo Việt nam, đón nhận Ơn Toàn xá. Giáo xứ Sơn Lộc đã tổ chức đi hành hương đến địa điểm này vào ngày 17/11/2018.
Khởi hành từ nhà thờ Sơn Lộc lúc 6 giờ 30, Cha xứ Giuse Nguyễn Văn Thân, Ban Mục vụ giáo xứ cùng khoảng 100 bà con giáo dân trong xứ tập trung về sân nhà thờ, xin Chúa và Mẹ Maria chúc lành cho chuyến đi được bình an.
Đoàn đã đến nhà thờ Ba Giồng lúc 9 giờ. Sau khi ổn định, cha xứ, quý Dì dòng Mẹ Nhân Ái và cộng đoàn, đã dâng hoa cho Thánh Phêrô Nguyễn Văn Lựu tại linh đài. Cùng dâng hương và hoa có cha xứ và cộng đoàn giáo xứ Phước Vĩnh thuộc Giáo phận Phú Cường và 4 giáo xứ khác nữa.
Đúng 9 giờ 30 có thánh lễ tại nhà thờ. Cha xứ Phước Vĩnh và Sơn Lộc đã đồng tế cho thánh lễ này. Tham dự có khoảng 700 bà con giáo dân các nơi quy tụ về.
Trong bài giảng, cha Giuse Nguyễn Văn Thân đã lược qua tiểu sử các thánh đã tữ đạo tại nơi đây. Thánh tử đạo Phêrô  Nguyễn Văn Lựu cùng với 27 bà con giáo dân đã bị xử chém tại Ba giồng ngày 7 tháng 4 năm 1861. Mộ ngài sau nhiều lần cải táng đã an nghỉ tại đất thánh ngay sau ngôi nhà thờ này.
Ngày nay không còn cảnh bắt bớ giam cầm người tín hữu nữa, nhưng với áp lực của cuộc sống, không chịu được gian khổ, một số người đã đánh mất niềm tin, là tự quên mình là người Công giáo. Ước mong mọi tín hữu hãy noi gương các thánh, giữ vững niềm tin nơi Đức Giêsu Phục sinh, ban cho được ơn trung thành với Chúa và Hội thánh đến cùng.
Thánh lễ kết thúc với ơn toàn xá và mọi người tham dự được hôn kính xương thánh, là dấu tích xác thực cho niềm tin cho mình.
Sai khi dùng cơm trưa, mọi người đi bộ 400 mét ra đất thánh, nơi đây có ngôi mộ thánh Phêrô và 27 giáo dân. Cầu nguyện và dâng hương để tỏ lòng kính mến, khâm phục các ngài, kỷ niệm một dấu ấn khó phai của mỗi người.

Tôma Đỗ Lộc Sơn.