Thứ Tư, 10 tháng 10, 2018

GIÁO XỨ SƠN LỘC HÀNH HƯƠNG NĂM THÁNH CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIÊT NAM

Filled under:

GIÁO XỨ SƠN LỘC HÀNH HƯƠNG NĂM THÁNH CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIÊT NAM

Mừng Năm Thánh kỷ niệm 30 năm tuyên phong hiển thánh 117 anh hùng tử đạo Việt Nam, giáo xứ Sơn Lộc đã tổ chức chuyến hành hương đến giáo xứ Búng, (nơi được chọn để hành hương), để kính viếng, hôn kính xương thánh tử đạo Phêrô Đoàn Công Quí và sau đó là tham dự thánh lễ mừng kính các thánh.

Đoàn khoảng 200 người, có cả các em thiếu nhi, được cha xứ Giuse và Ban Mục vụ  hướng dẫn. Khởi hành từ sân nhà thờ Sơn Lộc lúc 8 giờ sáng ngày 06/10/2018, bốn chiếc xe bus lớn và một xe bus nhỏ đã vượt trên 30 km, đến giáo xứ Búng lúc 9 giờ ngày 06/10/2018.

Đoàn được cha Simon - chánh xứ giáo xứ Búng; và cha Giuse - phó xứ giáo xứ Búng - chào đón một cách thân tình. Sau khi ổn định, đoàn đã đến trước tượng đài thánh Phêrô Đoàn Công Quí để cầu nguyện, thắp hương kính nhớ ngài cách riêng và các thánh tử đạo.

Cha Simon đã đặt 3 tòa giải tội để những ai còn vướng mắc tội tình hãy đến với Đấng Quyền Uy xin hóa giải để được làm anh chị em với các thánh tử đạo. Trong không khí trang nghiêm thánh thiện, đoàn người xếp hàng lên hôn xương thánh. Đây là một cử chỉ tâm phục khẩu phục các thánh, bởi vì các thánh đã khước từ vinh hoa phú quý, khước từ cuộc sống giả dối để bước vào nơi vinh quang, bình an muôn đời.

Thánh lễ được cử hành lúc 10 giờ, trong không khí mát mẻ, thoải mái, cộng đoàn hướng về bàn thờ và với tất cả niềm tin mọi người cùng hát bài ca nhập lễ tôn vinh các thánh Tử đạo Việt nam.

Thánh lễ được cha Simon chủ tế, cùng hiệp dâng có cha chánh xứ Sơn Lộc, cha phó xứ Búng cùng 2 cha thuộc hội Thừa Sai Việt Nam.

Mở đầu thánh lễ, cha Simon chào mừng đoàn hành hương giáo xứ Sơn Lộc. Cha chia sẻ khái quát tiểu sử thánh Phêrô Đoàn Công Quí và mời mọi người noi gương thánh nhân, hãy sống một cuộc sống phó thác, tin yêu và trung thành với ơn Chúa. Cha mời gọi mọi người hãy sốt sáng tham dự thánh lễ để xứng đáng được hưởng ơn toàn xá do năm thánh mang lại.

Bài giảng lễ kính các thánh Tử đạo Việt Nam, cha Simon đã chia sẻ về đoạn Tin Mừng “Ai muốn theo Ta, hãy từ bỏ mọi sự vác thập giá mình mà theo Ta”. Tóm tắt đại ý bài giảng của cha Simon: Quê hương chúng ta là trên trời, nơi có Thiên Chúa hằng sống ngự trị. Bổn phận của chúng ta là phải hướng về nơi ấy và hằng mơ ước được hưởng phúc trường sinh với Đấng ấy. Các thánh Tử đạo là những người biết nghe lời dạy của Đức Giêsu. Các ngài không chỉ hy sinh vì không chối bỏ Thiên Chúa, mà các ngài còn nói cho mọi người chung quanh, nhất là quan quân triều đình biết rằng: “Thiên Chúa chúng tôi tôn thờ là Đấng tạo thành trời đất, là Đấng yêu thương và dạy bảo chúng tôi yêu thương, là Đấng đã chịu chết để nói lên sự thật. Chúng tôi không có lý lẽ nào để chối bỏ Đấng ấy”.

Để kết thúc bài giảng, cha Simon ước mong mọi người hãy noi gương tổ tiên mình là các thánh, quyết trung thành với Thiên Chúa, cho dù có gặp phải những khó khăn về cuộc sống và về niềm tin.

Thánh lễ  diễn ra rất trang nghiêm, mọi người hướng về Chúa với lòng thành tâm, tin yêu, tín thác vào Chúa. Ước gì Thiên Chúa nhìn xuống mọi người nơi đây, dủ lòng thương xót mà ban cho mọi người những ơn lành cần thiết hôm nay và mai này.

Thánh lễ kết thúc sau phép lành trọng thể với ơn Toàn xá.

Được biết: Hôm nay cũng là ngày kỷ niệm sinh nhật lần thứ 60 của cha Simon. Ban Mục vụ giáo xứ Sơn Lộc có lời chúc mừng và có bó hoa tươi thơm ngát dâng kính cha.

Tôma Đỗ Lộc Sơn - Truyền thông Phú Cường