Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2018

BAN TRUYỀN THÔNG PHÚ CƯỜNG

Filled under:

BAN TRUYỀN THÔNG PHÚ CƯỜNG

TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH “ÂM NHẠC VÀ CUỘC SỐNG”

VỚI CHỦ ĐỀ “MẸ ƠI”



Đối với người Công giáo, tháng 10 - Tháng Mân Côi - là dịp để đoàn con cái nhìn về Mẹ Maria chí thánh, để thực hành lời Mẹ dạy, để thầm thì với Mẹ, và cũng là dịp để cám ơn Mẹ về tất cả những ơn lành mà Mẹ đã thương ban cho mỗi người. Đối với người Việt Nam, tháng 10 vô cùng đặc biệt dành để tri ân những người phụ nữ nói chung và những người mẹ cách riêng. Với tâm tình đó, Ban Truyền thông giáo phận Phú Cường đã tổ chức chương trình “Âm nhạc và cuộc sống” với chủ đề: “Mẹ ơi”. Chương trình được phát trực tuyến vào lúc 19h30, thứ Tư, ngày 17.10.2018, trên website: giaophanphucuong.org, facebook và youtube: giáo phận Phú Cường.
 
Chương trình có sự hiện diện của linh mục Tađêô Lý Nguyễn Anh Thy - Trưởng Ban Truyền thông giáo phận Phú Cường, linh mục Phaolô Hoàng Mạnh Huy - Phó Ban Truyền thông giáo phận Phú Cường, linh mục khách mời Giuse Đoàn Công Tuyên và đông đảo anh chị em trong Ban Truyền thông giáo phận Phú Cường.

 
 
Mở đầu chương trình, linh mục Phaolô ngỏ lời cùng cộng đoàn về những tâm tình của mình trong số phát sóng đầu tiên của chương trình: “Âm nhạc và cuộc sống” - Nơi mà mọi người sẽ được hòa mình vào trong thế giới âm nhạc - đạo cũng như đời - để cùng cảm nhận những chân lý, sứ điệp trong các bài hát dưới ánh sáng của Tin Mừng.
 
Tiếp tục chương trình, khán giả được trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau, với những dòng cảm nhận và suy tư về mẹ, gợi nhớ ký ức về mẹ. Đan xen với đó là những bài hát về mẹ như: Mẹ hiền yêu dấu - Maria Phạm Thị Tú Trinh thể hiện; Những điều mẹ chưa kể - Maria Đinh Thị Thảo Nguyên thể hiện; Mẹ tôi - Nguyễn Bảo Chí trình bày; Tâm tình xin vâng - LM. Giuse Đoàn Công Tuyên thể hiện; Gặp mẹ trong mơ - Bé Lan Vy trình bày; Để mẹ trọn niềm vui - Benedicto Nguyễn Phương Thanh thể hiện.

 
 
Chương trình đã khép lại sau 60 phút ngồi lại bên nhau, hàn huyên cùng nhau, với tất cả những trải lòng về mẹ qua cung bậc cảm xúc của những bài hát về mẹ. Những người thực hiện chương trình cũng hi vọng được góp thêm một ngọn lửa trong tim mỗi người con, để mỗi khi nhắc đến hai tiếng “mẹ ơi”, thì tình yêu dành cho mẹ vẫn ấm áp và vẹn nguyên. Hình ảnh về mẹ vẫn luôn là nguồn động lực nhắc nhở chúng ta sống đẹp hơn, sống trọn vẹn hơn mỗi ngày.

 
 
Được biết, chương trình “Âm nhạc và cuộc sống” sẽ được phát sóng trực tiếp trên website: giaophanphucuong.org, facebook và youtube: giáo phận Phú Cường vào lúc 19h30, thứ Năm, tuần thứ nhất và thứ ba mỗi tháng.
 
Trong chương trình, mọi người có thể tương tác trực tiếp qua các tin nhắn để bày tỏ những cảm nhận của mình về chương trình.
 
Đặc biệt, bắt đầu từ số thứ 2 trở đi, chương trình sẽ rất sẵn lòng tạo điều kiện để quý vị khán giả tham gia chương trình và trở thành ca sĩ chính thức của chương trình.
 
Giuse Trần Đức Vinh - Truyền thông Phú Cường