Thứ Tư, 10 tháng 10, 2018

KHAI MẠC LỚP TÁC VIÊN TIN MỪNG HẠT CỦ CHI LẦN THỨ 4

Filled under:


KHAI MẠC LỚP TÁC VIÊN TIN MỪNG HẠT CỦ CHI LẦN THỨ 4

Sáng Chúa Nhật, ngày 07/10/2018, tại nhà sinh hoạt giáo xứ Bắc Hà, đã khai mở lớp Tác viên Tin Mừng của giáo hạt Củ Chi. Đây là khóa học thứ 4 kể từ 2 năm qua. Khóa học lần này có 4 buổi, học vào các Chúa Nhật trong tháng 10, mỗi buổi học từ 3 đến 5 giờ tùy bài học.

Đồng hồ chỉ 8 giờ 30, số anh chi em tham dự đã lên đến 50 người gồm người cũ và mới. Để tạo không khí vui tươi, thân thiện, soeur Hồng Phước tập cho các học viên các bài hát sinh hoạt nhằm gây tình đoàn kết, trẻ trung cho lớp học.

Mở đầu, cha Giuse Đỗ Văn Thụy (Ban Chuyên trách) giới thiệu cha Phêrô Trần Huy Vũ - Chánh xứ giáo xứ Mỹ Khánh - sẽ là cha đặc trách Tác viên Tin Mừng của giáo hạt Củ Chi. Cha Phêrô đã có lời cảm ơn và hứa sẽ làm tốt công việc được giao cho. Cha nói thêm: “Lớp học hôm nay được khai mở đúng ngày mừng lễ Đức Mẹ Mân Côi, chúng ta hãy cầu xin Mẹ đồng hành cùng lớp học để mọi người có Mẹ, nhờ Mẹ nâng đỡ cho từng người hiểu biết, suy niệm Lời Chúa một cách thấu đáo hơn. Chúng ta dâng lên Mẹ 3 kinh Kính Mừng để chúc mừng Mẹ”.

Cha Giuse phát cho mỗi học viên một cuốn cẩm nang Loan báo Tin Mừng và hướng dẫn cách đọc để học. Theo mục lục, sách có 5 chương, chương nào cũng cần thiết. Vậy phải đọc chương nào trước? Có 5 ý kiến đưa ra, mỗi ý kiến là một suy tưởng cho việc học. Cha Giuse kết luận: “Tùy vào môi trường, có thể học chương 2 trước, vì trong chương 2 có Thiên Chúa dẫn đường”.

Lớp học có nhiều học viên cũ, vì thế soeur Hồng Phước đã hướng dẫn lại đề mục: “7 bước để suy chiêm Lời Chúa”. Soeur nói chậm rõ ràng, đưa ra nhiều ví dụ để học viên dễ hiểu, dễ nhớ. Soeur cũng cho thực tập tại chỗ vì thế học viên rất quý mến soeur.

Cha Quản hạt Giuse Phạm Văn Hòa cũng có mặt để khai mạc lớp học, nhưng cha đến trễ vì công việc mục vụ. Cha hết lòng ủng hộ lớp học, cha sẽ cử ít nhất mỗi giáo xứ một người đi học nghiệp vụ tại giáo phận, để làm nòng cốt cho giáo xứ đó. Như vậy hạt Củ Chi sẽ có 13 người đi học lớp Tác viên Tin Mừng cấp giáo phận.

Hơn 3 giờ đồng hồ các học viên say sưa nghe và ghi chép những điều mình đã học, đã hiểu để sau này còn chia sẻ cho những học viên khác.

Cuối buổi học, cha đặc trách đã đúc kết lại buổi học và cha đã ban phép lành của Chúa cho các học viên.

Buổi học kết thúc lúc 12 giờ trưa, các học viên xuống dùng cơm với quý cha và soeur. Mọi người hẹn gặp lại nhau vào buổi học tuần sau.

Xin chúc các học viên tràn đầy Chúa Thánh Thần để việc học của mọi người đạt được nhiều hiệu quả cho chính mình và cho mọi người.

Tôma Đỗ Lộc Sơn - Truyền thông Phú Cường