Thứ Hai, 11 tháng 6, 2018

Thánh Lễ Tạ Ơn Mừng Kỷ Niệm 20 Năm Linh Mục Cha Xứ Simon

Filled under:

THÁNH LỄ TẠ ƠN MỪNG KỶ NIỆM 20 NĂM LINH MỤC CHA XỨ SIMON
Khoảng 9 giờ sáng ngày 09.6.2018, dưới ánh nắng nhè nhẹ do dư âm của cơn mưa đêm qua, quang cảnh ngôi nhà thờ giáo xứ Sơn Lộc như thoáng mát, rộng rãi và ấm cúng hơn khi có rất nhiều người đang tiến bước vào để chuẩn bị tham dự Thánh lễ tạ ơn mừng kỷ niệm 20 năm linh mục của cha xứ Simon.
 Vừa bước vào sân nhà thờ có lẽ ai cũng sẽ bắt gặp hình ảnh quen thuộc hàng ngày trước giờ lễ của cha Simon. Cha luôn có mặt tại sân nhà thờ từ rất sớm để chào đón bà con giáo dân đến tham dự Thánh lễ; và hôm nay cũng vậy, cha đang chào đón quý cha, quý khách và đông đảo cộng đoàn đến tham dự Thánh lễ tạ ơn.
Đúng 10g00, chương trình Thánh lễ được bắt đầu với đoàn rước từ cuối nhà thờ đến cung thánh. Đi đầu đoàn rước là các em lễ sinh, quý thầy và hơn 20 linh mục – tất cả quý cha đều là những người bạn đồng hành lâu năm với cha Simon. Tham dự thánh lễ có nhiều tu sĩ và bà con giáo dân ước khoảng 500 người.
Mở lời đầu Thánh lễ, cha Simon cảm ơn sự hiện diện của quý cha, quý tu sĩ, quý ân nhân, thân nhân và toàn thể cộng đoàn đã có mặt đông vui thế này. Vẫn là cha xứ với giọng nói to, rõ ràng; với gương mặt thân thương, nhưng hôm nay dường như trong ánh mắt cha có phần xúc động, hạnh phúc hơn khi cha nhớ về hình ảnh được nhận chức thánh 20 năm trước, bởi lẽ, với cha: “Tôi có là gì, là nhờ ơn Thiên Chúa” (Cr 15,10).
Trong  bài giảng, cha Gisue Nguyễn Ngọc Đức – chánh xứ Thala, đã chia sẻ về “đời linh mục”. Theo đó, kinh cầu cho các linh mục mà cộng đoàn vẫn đọc là cầu nguyện cho các ngài để dù là linh mục đang phục vụ trong xứ mạng nào thì vẫn là vị mục tử mang trái tim yêu thương của Chúa Giêsu để dẫn dắt đoàn chiên Chúa trong sự hiệp nhất và yêu thương.
Ở phần kết lễ, vị đại diện ban thường vụ giáo xứ thay mặt cộng đoàn nói lời chúc mừng, cảm ơn cha Simon, cùng lời hứa sẽ tiếp tục cộng tác với cha trong các công việc của giáo xứ, để cộng đoàn giáo xứ ngày càng thăng tiến trong đời sống đức tin cũng như thắt chặt tình thân hữu giữa mọi người với nhau.
Cha xứ đáp lại lời cảm ơn bằng “dài lời” như từ ngữ bình dân cha vẫn hay nói. Cha cảm ơn quý cha, quý tu sĩ và tất cả những ai đã đồng hành trong sứ vụ với cha. cha nói: “tôi mắc nợ mọi người…”.
Là giáo dân giáo xứ Sơn Lộc, chúng con: đã tham dự Thánh lễ với sự sốt sắng và tâm tình thật sự tạ ơn Chúa đã ban cho giáo xứ chúng con một vị chủ chăn quá tuyệt vời. Suốt Thánh lễ, chúng con không biết đã dùng bao nhiêu lần 3 chữ “Tạ ơn Chúa”. Trong  lời cầu nguyện, chúng con đã nói hết tấm lòng của mình lên Ba Ngôi Thiên Chúa, vì Chúa đã ban cho chúng con một vị linh mục rất gần gũi với con chiên; một người cha sống cuộc đời hết sức bình dân để bất cứ con chiên nào gặp khó khăn cũng có thể đến gặp và chia sẻ; cha cũng không quản ngại việc gì mà luôn đồng hành với giáo dân trong mọi việc; cha còn là một vị linh mục của trẻ thơ, cha luôn giang rộng vòng tay để ôm các con chiên con vào lòng như hình ảnh  Chúa Giêsu thuở xưa, v.v.
Chính vì lẽ đó, cha ơi, giáo dân chúng con mới là người mắc nợ ân tình với cha! Trong  niềm vui và hạnh phúc hôm nay, chúng con xin luôn nhớ và cầu nguyện cho cha được tràn đầy hồng ân của  Ba  Ngôi Thiên Chúa; và nguyện xin Mẹ Maria luôn bầu cử cho cha  để cha mãi được mạnh khỏe và sống đời phụng sự và phục vụ tràn đầy nhiệt huyết như cha đã từng làm trong  suốt 20 năm qua.
Maria Đỗ Thiên Nga – Giáo xứ Sơn Lộc, Củ Chi