Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

Một triệu người chết lặng khi nghe Bobby Hill hát bài “Pie Jesu” trong thánh lễ bế mạc Đại hội Gia đình Thế giới, Philadelphia

Filled under:



Khi em Bobby Hill, 14 tuổi, biết mình được chọn để hát trước mặt Đức Giáo hoàng trong ngày Lễ hội Gia đình, em cho biết: “Em muốn gặp danh ca Andrea Bocelli trong hậu trường!”
Hill đã hát từ khi 7 tuổi trong Ca đoàn Nam sinh của Keystone State, em là ca sĩ có kinh nghiệm so với số tuổi của em. Em cho thấy em hoàn toàn nắm được tình thế khi em được biết vào giờ chót, em sẽ lên sân khấu một mình, không có lời giới thiệu để hát theo thể nhạc a cappella, nhạc không có đệm nhạc đi kèm, bài hát “Pie Jesu” của Andrew Lloyd Webber.
Mặc quần jean và áo đồng phục của ca đoàn, gần như không ai thấy em từ đâu bước lên sân khấu, trong khi nhân viên đang thay phông phía sau, em hát với một giọng thật rõ và đúng một bài hát khó, rót từng nốt nhạc như tiếng thủy tinh làm mọi người lắng tai nghe và em đã gặt được thành công lớn.
Sau khi hát xong, Hill tặng Đức Giáo hoàng một món quà đặc biệt: một cục đá mà em và các bạn em đã nhặt trong một chuyến đi Nam cực năm 2009. “Chúng con đem cục đá này về để dành tặng cho người nào đặc biệt, có thể là tổng thống, có thể là giáo hoàng, và chiều nay chúng con tặng Đức Giáo hoàng.”
Em khéo có khiếu tính toán, em nói ca đoàn còn một cục đá khác, để nếu có dịp ca đoàn hát ở Nhà Trắng thì sẽ tặng Tổng thống.
Sau khi em hát xong, Đức Giáo hoàng nồng nhiệt khen em và nhận món quà của em. Sau đó em chạy nhanh xuống sân khấu trước khi được Đức Giáo hoàng kêu lại để ngài tặng em tràng chuỗi.
“Thật hết sức tưởng tượng, thật siêu hiện thực,” em Hill cho biết.
Bobb Hill
Marta An Nguyễn chuyển dịch