Thứ Hai, 28 tháng 9, 2015

Chuyến Tông du Hoa Kỳ của ĐGH Phanxicô khép lại với Thánh Lễ cuối cùng

Filled under:



Đức Thánh Cha Phanxicô đã kết thúc chuyến tông du của ngài tới Hoa Kỳ với một Thánh lễ cuối cùng ở Philadelphia, nơi mà hàng ngàn giáo dân xếp hàng dọc theo Benjamin Franklin Parkway để lắng nghe từ một người được gọi là “Đức Giáo hoàng của quần chúng.” 

Trong bài giảng thánh lễ bế mạc, Đức Thánh Cha Phanxicô nhấn mạnh tầm quan trọng của “cử chỉ nhỏ bé” mà đi một chặng đường dài.

“Đã mất hết tất cả giữa những điều mà chúng ta đã làm, nhưng chúng làm cho mỗi ngày một khác,” Đức Thánh Cha Phanxicô nói. “Chúng là những việc làm âm thầm được thực hiện bởi những người mẹ và những người bà, bởi những người cha và những người ông, bởi con cái và anh chị em.”

Giống như một bữa tối ấm áp, một phúc lành trước khi đi ngủ, một cái ôm sau một ngày dài. Những điều này, Đức Thánh Cha Phanxicô nói, là dấu ấn của sự dịu dàng, yêu mến và lòng thương xót.


Thánh Lễ ngoài trời đánh dấu bế mạc Đại hội Thế giới về Gia đình, một sự kiện diễn ra nhiều ngày với đại diện lên đến 150 quốc gia.

Trước khi lên máy bay của ông trở lại Roma đêm Chúa Nhật, Đức Thánh Cha nói ngài đã lưu lại với “một trái tim đầy tri ân và hy vọng.”


Jos. Tú Nạc, NMS