Thứ Sáu, 30 tháng 3, 2018

GIÁO XỨ SƠN LỘC THÁNH LỄ CHIỀU THỨ NĂM TUẦN THÁNH

Filled under:

GIÁO XỨ SƠN LỘC THÁNH LỄ CHIỀU THỨ NĂM TUẦN THÁNH

Sơn Lộc ngày 29/3/2018. Mặc dù chưa đến giờ lễ, nhưng trong khuôn viên nhà thờ đã có khá đông bà con giáo dân, các cháu thiếu nhi chờ đợi giây phút tưởng nhớ đến việc; Đức Giêsu thiết lập Bí Tích Thánh Thể trong bữa tiệc ly năm xưa.
Trong không khí trang nghiêm, ca đoàn xướng lên khúc hát hân hoan đón chào Đức Giêsu hiện diện trong mỗi người, đồng thời rước đoàn đồng tế tiến lên Cung thánh để dâng lời chúc tụng ngợi khen Thiên Chúa đã cho chúng con có buổi lễ hôm nay.
Thánh lễ được chủ sự bởi cha xứ Simon, cùng hiệp dâng có 2 cha Giuse và Antôn – Hội Thừa Sai VN. Tham dự có quý tu sĩ dòng Phanxico Viện Tu và Hội Dòng Mẹ Nhân Ái cùng khoảng 2000 bà con giáo dân.
Mở đầu thánh lễ, cha xứ Simon đã nhắc nhớ lại lịch sử; Đức Giêsu vào thành Giêrusalem năm xưa và mời gọi cộng đoàn hướng lòng về nơi ấy trong thánh lễ hôm nay, để được Thiên Chúa yêu thương, ban muôn ơn lành hồn xác.
Trong bài giảng, cha Giuse đã chia sẻ về hai nhân đức yêu thương và khiêm nhường: Đức Giêsu dù là Ngôi Hai Thiên Chúa, vì yêu thương nhân loại đã xuống làm thân phận con người, Ngài không chỉ yêu thương, Ngài còn hết sức khiêm nhường khi rửa chân cho các môn đệ.
Bí Tích Thánh Thể mà Đức Giêsu thiết lập là hình ảnh yêu thương thiết thực nhất khi Ngài cầm lấy bánh mà nói: “Này là Mình Thầy”, cầm lấy rượu mà nói: “Này là Máu Thầy”.
Học nơi Đức Giêsu, mỗi người chúng ta hãy chia sẻ bánh, rượu cho nhau, bỏ qua những lỗi lầm, hãy bắt tay anh em với tất cả chân tình, đừng ngó lơ với người bất hạnh…
Cuối lễ, cha chủ tế cung nghinh Mình Thánh Chúa quanh nhà thờ cho tín hữu chiêm ngắm, thờ lạy, sau đó đặt lên bàn thờ tạm để mọi người kính viếng. Thời gian kính viếng từ tan lễ 18 giờ 30 đến 22 giờ 30.
Ước mong niềm tin của mỗi người chúng con được Thiên Chúa thấu đáo, ban cho chúng con được làm con hiếu thảo của Chúa. Amen.
Tôma Đỗ Lộc Sơn