Thứ Bảy, 29 tháng 2, 2020

Phút cảm nhận Tin Mừng ngày 29-2-2020

Filled under:

Phút cảm nhận Tin Mừng ngày 29-2-2020
“Tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi sám hối ăn năn.” (Lc 5,32).
Việt Nam ta có câu: "Đánh kẻ chạy đi chứ không đánh người chạy lại". Đó là câu nói khuyên người ta nên tha thứ bỏ qua cho những người đã nhận ra lỗi lầm của mình, để họ có cơ hội sửa sai, làm lại.
Ông Lêvi bị người ta xem là người tội lỗi, bởi ông là người thu thuế cho vương triều Roma, mà vương triều này đang đàn áp người Do Thái. Chúa Giêsu biết rất rõ về ông Lêvi này, Ngài nhìn tận bên trong tâm hồn ông và thấy rằng ông là người bệnh cần được chữa lành. Ngài đã cứu chữa được một người tội lỗi và người ấy trở thành người phục vụ Chúa.
Chúa Giê-su đến không phải để kêu gọi người công chính. Nhưng để kêu gọi những người tội lỗi. Những người đáng được quan tâm là: Người nghèo khó, khốn khổ, đói khát, tội lỗi, và tất cả những kẻ bị xã hội coi là hạng bất hảo.
Cảm nhận tin mừng: Chúa Giêsu cho ông Lêvi cơ hội trở về để tuyên xưng đức tin của mình. Giờ đây, Chúa cũng cho mỗi người chúng con cơ hội để nhìn nhận tội lỗi và xin ơn chữa lành. Chúng con cảm tạ Chúa. Chúng con quyết sống tâm tình mùa chay này thật sốt sáng, để với lòng thương xót của Chúa, chúng con được xoa dịu và được Chúa ôm trọn vào lòng.
Lạy Chúa, Chúa không chê bỉ những người tội lỗi, mà trái lại luôn mong chờ chúng con hoán cải trở về. xin ban cho chúng con biết khiêm tốn, lắng nghe lời mời gọi của Chúa, để sẵn sàng đi theo và làm môn đệ Chúa. Amen.