Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2019

Thiết kế cảnh Chúa giáng sinh tại nhà là mở cửa cuộc sống của chúng ta với Thiên Chúa

Filled under:

ĐGH Phanxicô: Thiết kế cảnh Chúa giáng sinh tại nhà là mở cửa cuộc sống của chúng ta với Thiên Chúa


Đức Thánh Cha Phanxicô đã đến buổi triều yết chung ở Vatican rất sớm. Ngài nói đùa với nhiều khách hành hương đang đợi ngài.

Chẳng hạn, ngài trao đổi chiếc mũ trắng của mình.

Trong bài giáo lý của mình, ngài đã đề xuất một cách chuẩn bị đơn giản nhưng hiệu quả cho Lễ Giáng Sinh: Hãy thiết kế một cảnh Chúa giáng sinh.

Đức Thánh Cha Phanxicô:
“Khung cảnh Chúa giáng sinh nhắc nhở chúng ta về một điều thiết yếu: rằng Thiên Chúa không tồn tại vô hình trên thiên đàng. Thay vào đó, ngài đến thế gian. Ngài trở thành con người, một hài nhi. Thiết kế cảnh Chúa giáng sinh là kỷ niệm sự gần gũi của Thiên Chúa.”

Ngài nói rằng truyền thống này cho thấy một thái độ thiết yếu đối với các Kitô hữu. Đó là suy ngẫm những gì thực sự quan trọng trong cuộc sống.

Đức thánh cha Phanxicô:
“Khi chúng ta thiết lập cảnh Chúa giáng sinh, như thể chúng ta mở cửa và nói: Lạy Chúa Giêsu, xin hãy bước vào. Nó có nghĩa là làm cho cụ thể sự gần gũi này, lời mời này đến với Chúa Giêsu để đi vào cuộc sống của chúng ta. Nếu Người hiện diện trong cuộc sống của chúng ta, Người được tái sinh. Vì vậy, đó mới thực sự là Giáng Sinh. Chúc mọi người Giáng sinh vui vẻ.”

Đức Thánh Cha đã chúc mọi người mà ngài chào đón một Giáng Sinh vui vẻ.

Thật bất ngờ, ban nhạc từ Tyrol đã tặng cho mọi người một giai điệu, khiến Đức Thánh Cha vui vẻ mỉm cười.

Jos. Tú Nạc, Nguyễn Minh Sơn