Thứ Ba, 25 tháng 6, 2019

GIÁO XỨ SƠN LỘC TỔ CHỨC THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC, RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU VÀ TUYÊN HỨA BAO ĐỒNG

Filled under:

GIÁO XỨ SƠN LỘC TỔ CHỨC THÁNH LỄ  BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC,
RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU VÀ TUYÊN HỨA BAO ĐỒNG

Vào lúc 8 giờ sáng Chúa Nhật, ngày 23/6/2019, ngày lễ Mình Máu Thánh Chúa, giáo xứ Sơn Lộc hân hoan chào đón Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục giáo phận Phú Cường - về dâng lễ tạ ơn và ban phép Thêm Sức cho 53 em  thiếu nhi trong xứ. Trong dịp này giáo xứ cũng có 86 em được rước lễ lần đầu, 26 em được rước lễ trọng thể và tuyên hứa Bao Đồng.

Cùng hiệp dâng thánh lễ có: cha Giuse Nguyễn Văn Thân - chánh xứ giáo xứ Sơn Lộc, quý cha dòng Thừa Sai Việt Nam và dòng Viện Tu Phanxicô. Tham dự thánh lễ còn có quý tu sĩ, các em thiếu nhi và gia đình cùng bà con giáo dân trong xứ, ước khoảng 1.200 người.

Ngỏ lời trước thánh lễ, Đức cha Giuse mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa và đặc biệt cầu nguyện cho các em sốt sắng lãnh nhận bí tích quan trọng này. Bí tích Thêm Sức kết thúc giai đoạn khai tâm, trao ban cho các em Chúa Thánh Thần và bảy ân huệ của Ngài, giúp các em trở thành những Kitô hữu trưởng thành biết lấy đời sống làm chứng và rao giảng Tin Mừng cho tha nhân.

Bài giảng trong thánh lễ Mình Máu Thánh Chúa, Đức cha đã khơi gợi cho mọi người, nhất là cho các em được rước lễ lần đầu hôm nay, biết tình thương bao la của Thiên Chúa khi trao ban sự sống mình cho nhân loại qua bí tích Thánh Thể. Đức cha cũng giải thích để các em phân biệt rõ ràng thế nào bánh lễ, thế nào là Mình Thánh Chúa.

Với các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức, Đức cha nhấn mạnh đến ơn sức mạnh trong bảy ơn cả của Chúa Thánh Thần, ơn sức mạnh giúp người tín hữu có đủ sức chống trả lại những cám dỗ, những lôi kéo hấp dẫn của tiền bạc, danh vọng, của những đam mê, của những thú vui về xác thịt. Nhờ ơn sức mạnh, người tín hữu kiên trì thực hiện các việc Chúa giao phó.

Sau bài giảng là nghi thức tuyên xưng đức tin. Toàn thể cộng đoàn cùng hiệp thông với các em sốt sắng lặp lại những lời tuyên hứa trong bí tích Rửa tội - diễn tả một đức tin mạnh mẽ và khát khao.

Nghi thức đặt tay và xức dầu thánh là phần chính yếu của việc cử hành bí tích Thêm Sức. Đức cha đặt tay trên các em, xin Chúa Thánh Thần dùng ân huệ của Ngài, để các em nên vững mạnh, khôn ngoan và đạo đức; đồng thời, ghi ấn tín Chúa Thánh Thần trên các em - một dấu ấn thiêng liêng không thể phai nhòa. Từ đây, các em được biến đổi thành những con người mới được công nhận là người đã trưởng thành về đức tin, trở nên những chiến sĩ của Chúa Kitô, can đảm sống theo Lời Chúa mỗi ngày trong đời sống của mình.

Đức cha Giuse cũng chứng nhận nghi thức tuyên xưng đức tin của 26 em rước lễ bao đồng. Đức cha đã dâng lời nguyện và chúc lành cho các em và trao cho mỗi em một cuốn sách Tin Mừng, để các em ra đi và giữ trọn niềm tin mới cho đến suốt đời.

Trước khi lãnh nhận phép lành cuối lễ, một vị đại diện cha mẹ các em vừa lãnh nhận các bí tích có đôi lời tri ân Đức cha, cha xứ, quý cha, quý soeur, quý giáo lý viên; đồng thời, cũng dâng hoa lên Đức cha, để biểu lộ lòng biết ơn.

Đáp lời, Đức cha có những lời huấn dụ thể hiện tình thương yêu của ngài đến đoàn chiên giáo xứ Sơn Lộc.

Thánh lễ kết thúc trong bầu khí thánh thiêng. Các em chụp hình lưu niệm với Đức cha, quý cha và với nhau trong yêu thương.

Tôma Đỗ Lộc Sơn – Truyền thông Phú Cường