Thứ Năm, 13 tháng 9, 2018

“Đại Cáo gian” đã tuột xích và đang tấn công các giám mục

Filled under:

ĐGH Phanxicô: hình như kẻ “Đại Cáo gian” đã tuột xích và đang tấn công các giám mục


Trong bài giảng hàng ngày của mình tại Nguyện đường Thánh Marta, Đức Thánh Cha Phanxicô đã mời các giám mục vượt qua “Đại Cáo gian,” ma quỷ, kẻ mà cố tình tạo ra vụ bê bối thông qua tội lỗi của con người.

Đức Thánh Cha Phanxicô:
“Vào lúc này, có vẻ như kẻ Đại Cáo gian đã tuột xích và đang tấn công các giám mục. Đúng, chúng ta đều là tội nhân, chúng ta là những giám mục. Kẻ đó cố gắng bới lông tìm vết của tội lỗi, để chúng có thể nhìn thấy được mục đích làm cho mọi người cảm thấy chướng tai gai mắt. Đại Cáo gian, vì chính nó đã nói với Thiên Chúa trong chương đầu tiên của Sách Job, “Những kẻ đi lang thang trái đất tìm kiếm một người nào đó để buộc tội.” Sức mạnh của một giám mục chống lại Đại Cáo gian là cầu nguyện, việc làm của Chúa Giêsu và của chính mình, và sự khiêm nhường được chọn lựa và mãi mãi gần gũi với dân của Thiên Chúa, không tìm kiếm một cuộc sống quý tộc để loại bỏ sự sùng tín này. Chúng ta hãy cầu nguyện, hôm nay, cho các giám mục của chúng ta: cho tôi, cho những người ở đây, và cho tất cả các giám mục trên khắp thế giới.”

Ngài kết luận bằng cách nhấn mạnh tầm quan trọng về việc cầu nguyện của các giám mục, cần có sự khiêm tốn và gần gũi với mọi người.

Trích bài giảng của Đức Thánh Cha
(Nguồn: Vatican News)
“Vị giám mục yêu mến Chúa Giêsu không cố gắng trèo lên một chiếc thang, vươn tới ơn gọi của mình như thể đó là một nhiệm vụ đơn thuần hoặc tìm một vị trí hay thăng tiến tốt hơn. Không. Một giám mục cảm thấy mình được chọn lựa, và có sự chọn lựa nào đó. Điều này khiến người ấy tâm tình với Chúa: “Người chọn con, một người tầm thường, một tội nhân.” Người ấy khiêm nhường, bởi vì người ấy cảm thấy mình được chọn và cảm nhận ánh mắt của Chúa Giêsu trên toàn bản thể mình. Điều này ban cho người ấy sức mạnh.”

“Giám mục không thể xa cách người dân; không thể có thái độ đưa mình rời xa họ ... Người mà không cố tìm nơi nương tựa ở những người quyền thế hay giàu sang phú quý. Không. Giới “giàu sang phú quý” này chỉ trích các giám mục, trong khi người dân có thái độ yêu thương, tôn trọng các giám mục. Điều này gần như là một lời tuyên bố đặc biệt nhằm xác nhận vị giám mục trong ơn gọi của mình.”

“Trong những lúc này, có vẻ như kẻ Đại Cáo gian đã tuột xích và đang tấn công các giám mục. Đúng, chúng ta đều là tội nhân, chúng ta là những giám mục. Kẻ đó cố gắng bới lông tìm vết tội lỗi, để họ có thể nhìn thấy được mục đích làm mọi người cảm thấy chướng tai gai mắt. Đại Cáo gian, vì chính nó đã nói với Thiên Chúa trong chương đầu tiên của Sách Job, “Những kẻ đi lang thang trái đất tìm kiếm một người nào đó để buộc tội.” Sức mạnh của một giám trợ chống lại Đại Cáo gian là cầu nguyện, việc làm của Chúa Giêsu và của chính mình, và sự khiêm nhường được chọn lựa và mãi mãi gần gũi với dân của Thiên Chúa, không tìm kiếm một cuộc sống quý tộc để loại bỏ sự sùng tín này. Chúng ta hãy cầu nguyện, hôm nay, cho các giám mục của chúng ta: cho tôi, cho những người ở đây, và cho tất cả các giám mục trên khắp thế giới.”

Jos. Tú Nạc, Nguyễn Minh Sơn