Thứ Ba, 11 tháng 9, 2018

CURIA GIÁO HẠT CỦ CHI MỪNG 12 NĂM THÀNH LẬP

Filled under:

CURIA GIÁO HẠT CỦ CHI MỪNG 12 NĂM THÀNH LẬP

Vào lúc 9 giờ 30 sáng Chúa Nhật ngày 09/9/2018, khoảng 400 anh chị em hội viên Lêgio của 13 giáo xứ trong hạt Củ Chi đã quy tụ về nhà thờ Củ Chi để mừng 12 năm thành lập và mừng lễ sinh nhật Đức Mẹ.
Liền sau thánh lễ Chúa Nhật của các em thiếu nhi kết thúc lúc 9 giờ, các hội viên Lêgio cùng quy tụ và sinh hoạt. Tuy lượng người quá đông so với một khuôn viên nhỏ bé của nhà thờ Củ Chi, nhưng lại rất trật tự, đó là nét đẹp của cộng đoàn Công giáo các vùng miền. Khi có cùng niềm tin vào Đức Giêsu Kitô, mọi người đều xem mình là anh chị em với nhau, tôn trọng nhau, tin tưởng nhau, điều này khó có ở nơi khác.
 Sau tập hát đáp ca, như thường lệ, xướng kinh thường nhật, anh chị em hội viên dâng kính Mẹ Maria 50 bông hoa Mân Côi với năm Sự Vui. Hôm nay mừng sinh nhật Mẹ, anh chị em, mỗi người còn dâng lên Mẹ biết bao lo lắng, vui có, buồn có. Như hôm nay là ngày Chúa Nhật có biết bao công việc của gia đình, anh chị em đã bỏ hết để đến đây, sau khi phải vượt qua 20-30 km để kịp thời gian sinh hoạt.
Tiếp theo, cha Đa Minh Đỗ Bùi Quốc Thuấn – Chánh xứ Củ Chi, linh giám Curia- đã có lời chào đến anh chị em, cha ôn lại những ngày thành lập Curia Củ Chi: Năm 2006, cha hạt trưởng Phaolô – chánh xứ Tân Thông - đã mời gọi các tiểu đội Curie các giáo xứ về sinh hoạt trong hạt. Lời mời gọi đó đã được các hội viên nhất trí và ngay sau đó có thêm nhiều tiểu đội mới được thành lập.
Các tiểu đội lấy các tước hiệu của Đức Mẹ mà đặt tên cho tiểu đội của mình và lấy ngày sinh nhật của Mẹ làm ngày sinh hoạt chính. Ngày hôm nay có gần 20 tiểu đội về tham dự, một con số khá đầy đủ. Xin Đức Mẹ Maria chúc lành cho buổi sinh hoạt này.
Thánh lễ mừng kính sinh nhật Đức Mẹ được chủ sự bởi cha Giuse Phạm văn Hoà -quản hạt Củ Chi; cùng hiệp dâng có cha Đa Minh Đỗ Bùi Quốc Thuấn- chánh xú Củ Chi; cha Giuse Nguyễn Văn Thân - chánh xứ Sơn Lộc. Tham dự có đầy đủ các hội viên của 13 giáo xứ trong hạt, khoảng 400 người.
Trong bài giảng, cha Giúe - chánh xứ Sơn Lộc - đã khơi dậy lại gia phả Đức Giêsu. Theo đó Đức Giêsu là dòng dõi vua Đavít, được sinh ra bởi người nữ tên là Maria. Người nữ ấy được Thiên Chúa tuyển chọn từ rất lâu rồi. Đến ngày đã định, ngày mà người nữ dâng lời xin vâng là ngày Con Thiên Chúa nhập thể trong lòng người nữ ấy.
Đức Maria đã sống đẹp lòng Thiên Chúa, thế nên Thiên Chúa đã ban cho Bà triều thiên vinh quang là Mẹ Thiên Chúa và ngày sinh Đức Mẹ được cả nhân loại mừng kính. “Này là Mẹ con”. Chính Đức Giêsu đã trối nhân loại cho Đức Mẹ, vì thế tất cả mọi người đều là con của Mẹ, nhờ đó mọi người được Mẹ yêu thương chăm lo. Kinh Kính Mừng được Mẹ yêu thích, mọi người hãy dâng lên Mẹ món quà này bằng siêng năng lần chuỗi, để nhờ đó Thiên Chúa được vinh quang.
Cuối lễ, cha Giuse quản hạt Củ Chi đã thông báo là cha Đa Minh Đỗ Bùi Quốc Thuấn không là linh giám cho Curia Củ Chi nữa, mà thay cha Giuse Nguyễn Văn Thân sẽ nhận nhiệm vụ này.
Thánh lễ kết thúc sau phép lành bình an. Ước gì lời tạ ơn hôm nay của mỗi người và nhờ lời chuyển cầu của Đức Maria, được Thiên Chúa chấp nhận, ban cho từng người thêm lòng tin, cậy, kính mến Chúa hơn.

Tôma Đỗ Lộc Sơn - Truyền thông Phú Cường