Thứ Ba, 31 tháng 1, 2017

Những Nhát Búa Cuộc Đời

Filled under:

Đời tặng con một nhát búa Đột nhiên giáng xuống lạnh lùng Thả con mặc tình giãy giụa Bao mảnh đời vụn vỡ tung
Những nhát búa đời nện xuống Phù lên những vết dập bầm Những vệt roi hằn oan uổng Giữa dòng đời chảy vô tâm
Những nhát búa đời nện xuống Trên thân phận rất mỏng dòn Cuộn xoay như dòng nước cuốn Thản nhiên vùi dập đời con…
Khi nhát búa đời nện xuống Xé tan mộng điệp phù sinh Vỡ toang những gì mục ruỗng Trả lại đời con nguyên trinh
Khi nhát búa đời nện xuống Thêm bao vết sẹo lăn tròn Như dấu ấn đời nhào nặn Làm nên trọn vẹn đời con
Đời con là thanh sắt nguội Tình Ngài hun nóng từng giây Những nhát búa đời nện xuống Luyện con nên mới mỗi ngày



Những Cánh Cửa Cuộc Đời

Khi cánh cửa đường đời con sập đóng bao rộn ràng háo hức bỗng tiêu tan tương lai là chuỗi hoang mang con tự hỏi : Ngài ở đâu ? Lạy Chúa !
Tuổi đời con Ngài phủ bằng nhung lụa con say sưa mê mải dệt mộng đời rong ruổi đường xa, mịt mùng vó ngựa con đi tìm hạnh phúc xa khơi.
Con ngỡ mình tìm Chúa trong hoang đàng mộng mị xa xôi trong hăng say với lý tưởng cuộc đời trong hùng hục thi hành công ý… Như người thợ đang mải dệt đời mình con bị tay Chúa cắt đứt ngay hàng chỉ.
Khi cánh cửa đường đời con sập đóng con một mình, và bóng tối vây quanh giấc mơ con vụn vỡ tan tành. Ngài muốn con làm gì, lạy Chúa ..?
Khi cánh cửa đường đời con sập đóng xin dạy con biết kham nhẫn đợi chờ vì cuộc đời đâu như là mơ khi chỉ một mình con chèo chống. Một mình con mơ chân trời sao đủ rộng cho cánh chim bạt gió băng ngàn…
Khi con tưởng cửa đời con sập đóng Ngài mở ra bao lối nẻo huy hoàng Ngài đặt con vào chính lộ thênh thang Ngài dắt con đi giữa muôn vàn bỡ ngỡ
Những cánh cửa cuộc đời đóng mở Con bước đi theo lối bước của Ngài.
Cao Gia An, S.J.




Lời Nguyện Hoán Cải

Xin cho con được một lần quỵ ngã Từ đỉnh cao hiển hách oai hùng Bao toan tính mộng đời vụt tan rã Như bụi trần dưới vó ngựa mù tung…
Xin cho con được một lần chạm đất Lê lết bò càng trên sỏi đá cằn khô Xin dạy con biết một lần sấp mặt Ôm đau thương trong dấu lệ mờ.
Xin cho con được một lần chới với Khi lý tưởng cuộc đời bỗng sụp đổ tàn phai Xin dẫn con về miền ăn năn thống hối Con thì thầm: “Lạy Chúa, Ngài là ai?…
Xin cho con được một lần mù tối Trước hào quang lấp lóa bủa vây Xin cho con được một lần yếu đuối Để được người dẫn lối cầm tay.
Xin một lần đẩy con vào đêm tối Con chạm dần vào vụn vỡ phù hoa Tước khỏi con bao hào nhoáng nhạt nhòa Con về giữa miền đơn côi quạnh vắng.
Xin một lần dẫn con vào cõi lặng Con một mình, và trống rỗng vây quanh… Xin ánh sáng tự trời cao chiếu thẳng Ôm phủ đời con trong ơn tái tạo thành.
Xin cho tim con được một lần hoán cải Để thế gian lịm chết trong con Khi mọi sự là phân tro rác rưởi Con chỉ còn Ngài là Chúa của đời con.
Monte Cucco– Roma