Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

LỜI NGUYỆN TÍN HỮU CN II NĂM A

Filled under:



CHÚA NHẬT II THƯỜNG NIÊN (A)

Chủ tế: Anh chị em thân mến, Thiên Chúa yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một Người là Đức Giêsu Kitô nhập thể làm người, chịu chết trên thập giá để xoá bỏ tội lỗi trần gian. Chúng ta cùng cảm tạ Chúa và dâng lời cầu xin:
1.   Chúa đã đặt Hội Thánh làm dấu chỉ ơn cứu độ cho muôn dân / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho Hội Thánh luôn trung thành với sứ mạng của mình.
2.   Cánh đồng truyền giáo ngày nay thật bát ngát bao la / đặc biệt là tại lục địa châu Á mênh mông này / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho mọi thành phần Dân Chúa ý thức được trách nhiệm rao giảng Tin Mừng của mình / và dùng chính đời sống theo Tám mối phúc thật để giới thiệu Chúa cho những ai chưa nhận biết Người.
3.   Sống an bình và hạnh phúc là ước mơ tha thiết của mỗi người đang hiện diện trên trái đất này / Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa ban cho thế giới hôm nay được hoà bình và thịnh vượng / để điều mà mọi người chân thành ước mơ sớm có thế trở thành hiện thực.
4.   Như thánh Gioan Tẩy Giả / mỗi Kitô hữu đều có bổn phận phải giới thiệu Chúa cho người khác / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn giáo xứ chúng ta hiểu rằng giới thiệu Chúa bằng đời sống bác ái yêu thương và phục vụ hết lòng / là cách tốt nhất để giúp người khác nhận biết Chúa.
Chủ tế: Lạy Chúa là Cha nhân hậu, chúng con cảm tạ Chúa vì biết bao ơn lành Chúa đã thương ban cho chúng con trong cuộc sống. Xin cho chúng con chỉ tin tưởng cậy trông vào phương thức cuộc đời trong bàn tay quan phòng kỳ diệu của Chúa mà thôi. Chúng con cầu xin…