Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Công nghệ mới - phương tiện loan truyền đức tin cho người trẻ

Filled under:

Jakarta – Hội nghị quốc gia Indonesia về giáo lý với chủ đề “Đức tin trong gia đình: nền tảng của xã hội Indonesia đang biến chuyển”, đã được tổ chức tại Makassar, miền nam Sulawesi trong 5 ngày, với sự tham dự của các thần học gia, Giám mục, Linh mục và giáo lý viên giáo dân đến từ 37 Giáo phận.
smartphone.jpg 

Hội nghị được tổ chức với sự cộng tác của Ủy ban Giáo lý thuộc Hội đồng Giám mục Indonesia, đã thảo luận về mối liên hệ giữa gia đình, các phát minh kỹ thuật và loan truyền đức tin..

Giáo sư Eko Indrajid, một chuyên viên tin học giải thích: “chúng ta đang ở trong thời đại thông tin hiện đại, với một số công cụ tiện dụng. Những thứ này có nguy cơ làm cho người ta xa cách nhau, bởi vì mọi người quá bận rộn với các tiện ích riêng và không có thời giờ để nói chuyện với hàng xóm của mình.”

Cha FX Adisusanto, giám đốc ủy ban Truyền thông của Hội đồng Giám mục nói với hãng tin Asia rằng chủ đề về mối liên hệ giữa gia đình và các phương tiện kỹ thuật mới phải được thảo luận một cách khẩn cấp giữa các phụ huynh, các Giám mục và giáo lý viên. Mục đích là tìm ra những cách thức mới để dùng những khám phá mới vì lợi ích của xã hội, dùng chúng trong cách dạy giáo lý hiện đại.

Các tham dự viên đã thảo luận về một số phương cách sáng tạo về giao tiếp với những người trẻ. Để thúc đẩy sự hiểu biết về môi trường xã hội mới theo quan điểm của Giáo Hội, các giám mục đã quyết định yêu cầu một số linh mục trẻ nghiên cứu các công nghệ hiện đại, để họ có thể giúp đỡ trong việc phát triển một ủy ban mới.

(Hồng Thủy, RadioVaticana 17.09.2016/ Asia News 16/09/2016)



Xin Cảm Ơn
Xin cảm ơn đau khổ
Đã khiến tôi nên khôn
Xin cảm ơn nỗi buồn
Cho tôi hiểu phải, trái
Xin cảm ơn sợ hãi
Đã giúp tôi can trường
Xin cảm ơn luyến thương
Cho tôi hiểu hạnh phúc
Xin cảm ơn cơ cực
Đã làm tôi vững tâm
Xin cảm ơn thăng trầm
Cho tôi vươn lên mãi
Xin cảm ơn thất bại
Để tôi khát thành công
Xin cảm ơn lạnh Đông
Để mùa Xuân nắng ấm
Xin hy vọng đừng “chấm”
Chỉ “phẩy” để vươn lên …
T4 (Thomas Trầm Thiên Thu)
VẠT THI CA
Vạt thi ca mòn đường xưa lối cũ
Tóc mùa Thu buông xõa lời hẹn thề
Cả khung trời kỷ niệm vàng ký ức
Tím sắc dấu ngày xưa, tím vết mơ
TRẦM THIÊN THU
KHÚC NIỆM SẦU
Giàu có thì bị ghét,
Đói rét thì bị khinh,
Thông minh thì bị triệt,
Ngu dốt thì bị đì,
Cỡ gì rồi cũng … chết!