Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2015

Sức Mạnh Của Nước Phép

Filled under:

Nước phép có khả năng tha tội nhẹ vì là một trong các Bí Tích của Hội Thánh.  Vì Thiên Chúa chúc lành cho nước phép, Giáo Hội khuyến khích nên rẩy nước phép lên trên trẻ con trước những hiểm nguy như hỏa hoạn, bão tố, bệnh tật hay những tai biến nào khác.  Mỗi gia đình nên có sẵn nước phép trong nhà.  Nếu biết được sự lợi ích thiêng liêng vô biên của nước phép, chúng ta đã dùng nước phép thường xuyên hơn, và với niềm tin và sự tôn kính bao la hơn.
Khi rẩy nước phép Linh Mục dâng lên Thiên Chúa lời nguyện này:
Lạy Chúa, qua nguồn ân sủng siêu phàm của nước phép, xin Chúa loại trừ ma qủy, các bệnh tật và mọi điều xấu xa trong nhà này hay trong đồ vật của những người ở nơi đâỵ  Qua sự kêu cầu Danh Chúa Cực Thánh và qua nước phép này, xin Chúa hãy xóa đi mọi điều bất an cho những ai đang ở nơi đây, để nhờ đó họ được che chở khỏi mọi bệnh tật và khỏi các sự tấn công. 
Lời nguyện trên sẽ bay lên Thiên Cung và sự chúc lành của Thiên Chúa sẽ đổ xuống hồn xác chúng ta mỗi khi ta rẩy một giọt nước phép trên chính mình hay trên người khác, dù người đó hiện diện hay không.
Ma qủy thù ghét nước phép vì nước phép có quyền lực trên chúng.  Chúng không thể đến gần một người hay một nơi nào thường hay được rẩy nước phép.
Khi rẩy nước phép với ý chỉ cho người thân của bạn đang ở xa, Trái Tim Cực Thánh Chúa Giêsu sẽ rung động và Chúa sẽ chúc lành và gìn giữ họ khỏi nguy hiểm hồn xác.  Khi lo âu chiếm hữu tâm tư, bạn hãy mau đến giếng nước phép và đọc các kinh Hội Thánh dạy.
Các linh hồn trong Luyện Tội khát khao nước phép.  Khi khấn xin sự cầu bầu của các linh hồn, chúng ta đừng quên các ngài khi làm dấu Thánh Giá với nước phép.  Chỉ cần một giọt nước phép, các linh hồn tại tầng gần nhất Thiên Đàng cũng cảm thấy bớt đau khổ.
Vì là một trong các Bí Tích của Hội Thánh, nước phép có thể dùng để tha các tội nhẹ.  Do đó, để giữ linh hồn trong sạch trước Mặt Chúa, chúng ta đọc lời nguyện ngắn này khi làm dấu Thánh Giá:
“Nhờ nước phép và nhờ Máu Cực Châu Báu Chúa, xin Chúa rửa sạch mọi tội lỗi con .”
Imprimatur: Albert G. Meyer, Archbishop of Milwaukee, Jan. 13, 1958
Thanh Hương