Thứ Tư, 10 tháng 6, 2015

LM TRỪ QUỶ TIẾT LỘ BÍ MẬT CỦA HỎA NGỤC Nguồn: Spiritdaily.com

Filled under:

Năm 2012, người ta chuẩn bị để phong chân phước và phong thánh cho LM Candido Amantini, một linh mục Dòng Passionist đã thực hành mục vụ trừ quỷ tại giáo phận Roma trong 36 năm. Trước đó, ngài phục vụ ở Scala Santa và được gửi tới Roma.
Người kế vị cha Candido là cha Don Gabriele Amorth, 87 tuổi. Cha Amorth muốn tham dự trong tiến trình phong thánh cho cha Candido. Là một linh mục Dòng Pauline, Cha Amorth vừa phát hành một tác phẩm The Last Exorcist, tạm dịch là Lần Trừ Quỷ Cuối. Cha muốn nhớ đến vị linh mục Passionist và nói với chúng ta về những lần ma quỷ nói với thầy của ngài là Cha Candido về bí mật hỏa ngục.
Hỏi: Thưa cha Amorth, cha có vui mừng khi cha Candido sẽ trở nên một vị thánh không?
Cha Amorth: Tôi rất vui mừng vì cha Candido là một người của Chúa! Cha Candido luôn bình an, luôn mỉm cười và không bao giờ nổi giận ngay cả với ma quỷ. Ai ai cũng nói về ngài vì ngài nổi tiếng ở Roma mà không bao giờ bỏ cuộc.
Hỏi: Cha nhớ gì về kỷ niệm với vị thầy của cha ?
Đáp: Ngài có nhiều đức tính, chẳng hạn như khi ngài nhìn một tấm hình thì ngài biết ngay là người đó cần phải được trừ quỷ hay chỉ cần chữa trị bằng thuốc men.
Hỏi: Xin cha nói rõ thêm.
Đáp: Tôi xin kể một trường hợp: một ngày kia tôi nói chuyện với ngài. Ngài cho tôi xem 3 tấm hình mà người ta đem đến cho ngàị Tấm hình đầu tiên là hình người đàn ông. Ngài nói với tôi:
“Cha Don Amorth thấy gì không?”
Và tôi đáp:
“Con không thấy gì cả .”
Ngài nói tiếp:
“Ông này không cần gì cả .”
Rồi ngài cầm tấm hình thứ hai có hình một phụ nữ và hỏi tôi lần nữa:
“Cha Don Amorth, cha thấy gì không?”
Tôi lại trả lời:
“Thưa cha Don Candido, con chẳng hiểu gì cả ”.
Ngài nói:
“Người phụ nữ này cần thuốc men. Bà ta cần gặp bác sĩ, không cần gặp nhà trừ quỷ .”
Cuối cùng, ngài lấy tấm hình thứ ba là hình một cô gái trẻ, ngài lại hỏi:
“Cha Amorth, cha thấy gì không? Người thiếu nữ này cần được trừ  quỷ .“
Và tôi đáp:
“Thưa cha Candido, con không thấy gì cả, con chỉ thấy là người ta đẹp hay xấu mà thôi. Thật sự, người thiếu nữ này trông không xấu .”
Thế là ngài bật cười. Tôi nói giỡn và ngài hiểu. Ngài hiểu ngay là cô gái ấy cần Chúa chữa lành.
Hỏi: Thưa cha Amorth, cha đã nói rằng cha Candido không bao giờ nổi giận, ngay cả với ma quỷ. Vậy Satan có sợ ngài không?
Đáp: Có, Satan sợ cha Candido, hắn run rẩy trước cha ấy! Hắn chạy ngay lập tức. Trên thực tế, ma quỷ sợ tất cả chúng tôi, nhưng ai ai cũng cần sống trong ân sủng của Chúa.
Hỏi: Hiển nhiên cha từng chứng kiến việc cha Condido Amantini trừ quỷ chứ?
Đáp: Dĩ nhiên, tôi đã phụ giúp ngài trong 6 năm. Tôi được chỉ định nhiệm vụ trừ quỷ kể từ năm 1986 và tôi bắt đầu mục vụ trừ quỷ với ngài bắt đầu từ năm đó (1986). Đến năm 1990, tức là hai năm trước khi ngài qua đời, tôi bắt đầu trừ quỷ một mình bởi vì ngài không thực hành việc ấy nữa. Khi có ai dến gặp ngài thì ngài bảo họ:
“Xin đến gặp cha Amorth”.
Đó là lý do tại sao tôi nghĩ mình là người nối nghiệp ngài.
Hỏi: Vậy cha Candido có thái độ chua cay với ma quỷ không ạ?
Đáp: Tôi muốn nói với bạn về một điều quan trọng để giúp bạn hiểu sự thật.  Bạn cần biết rằng khi có một trường hợp bị quỷ ám thì thường có một cuộc đối thoại giữa nhà trừ quỷ và ma quỷ. Satan là một kẻ dối trá lớn, nhưng đôi khi Thiên Chúa bắt buộc hắn phải nói ra sư thật.
Có một lần cha Candido đã giải thoát một người sau khi trừ quỷ cho người ấy nhiều lần. Ngài bảo ma quỷ rằng:
“Mày hãy đi đi vì Chúa đã tạo cho mày một cái nhà ấm áp và đẹp đẽ. Ngài đã chuẩn bị cho mày một căn nhà nhỏ để mày không chịu đau khổ vì lạnh nữa .”
Tuy nhiên, ma quỷ ngắt lời ngài và trả lời:
“Ông không biết gì cả .”
Hỏi: Ma quỷ muốn nói điều gì?
Đáp: Khi ma quỷ ngắt lời ngài với lối nói đó thì có nghĩa là Chúa bắt hắn nói sự thật. Và lần này rất quan trọng. Các tín hữu thường hỏi tôi:
“Làm sao Chúa lại tạo ra hỏa ngục? Tại sao Chúa lại nghĩ đến một nơi thống khổ như thế?”
Lần ấy ma quỷ trả lời cha Candido bằng cách tiết lộ một điều quan trọng thật sự về hỏa ngục:
“Không, Chúa không tạo ra hỏa ngục mà là chúng tôi. Chúa không nghĩ đến điều đó!”
Do đó, trong chương trình tạo dựng vũ trụ, Chúa không nghĩ đến việc tạo ra hỏa ngục. Chính ma quỷ tạo ra hỏa ngục! Trong những cuộc trừ quỷ, tôi thường hỏi ma quỷ:
“Chúng mày tạo ra hỏa ngục à?”
Và câu trả lời của hắn luôn luôn giống nhau:
“Tất cả chúng tôi cộng tác vào đó .”
Hỏi: Cha Candido có ban cho cha lời khuyên nào không?
Đáp: Có, ngài ban cho tôi nhiều lời khuyên, đặc biệt là trong hai năm cuối của cuộc đời ngài.
Hỏi: Điều gì quan trọng nhất?
Đáp: Hãy luôn là một con người có đức tin và có cuộc sống cầu nguyện và luôn xin lời cầu bầu của Rất Thánh Đức Mẹ Maria. Luôn phải khiêm nhường bởi vì người trừ quỷ luôn biết rằng mình không xứng đáng nếu không có Chúa. Chính Thiên Chúa làm cho cuộc trừ quỷ thành công. Nếu Chúa không can thiệp thì người trừ quỷ không làm được gì cả.
(Bài này được in lại vời sự đồng ý của ông Stanze Vaticane và người dịch từ tiếng Ý sang tiếng Anh là bà Diane Montagna.)
Kim Hà
9/6/2015