Thứ Tư, 24 tháng 6, 2015

Lời Khuyên Khôn Ngoan Của Linh Mục

Filled under:

1. Thần phục Chúa Thánh Thần
Chúa Thánh Thần có thể đem sự sống cho chúng ta. Quyền năng của Ngài lớn lao và mạnh mẽ còn hơn bom nguyên tử. Chúa Thánh Thần đốt lửa yêu mến Chúa trong lòng chúng ta và làm cho ta có lòng sốt mến.
Đức Mẹ Maria nói: “Các con hãy mở rộng cho Chúa Thánh Thần bởi vì Chúa muốn kéo các con đến với Ngài trong những ngày này khi Satan đang làm việc .” (Thông điệp ngày 16/5/1985)
2. Đọc và hiểu Thánh Kinh
Điều này làm cho ma quỷ sợ hãi giống như xưa Chúa Giêsu đã dùng Thánh Kinh là đối kháng với Satan khi ở trong sa mạc.
Nếu ta có một tội nào đó mà ta cứ vấp phạm mãi thì tìm một câu Thánh Kinh thích ứng, học thuộc lòng và tuyên xưng câu này qua Chúa Thánh Thần khi bạn bị cám dỗ.
Đức Mẹ Maria nói: “Hỡi các con nhỏ bé, do đó, hãy cầu nguyện và đọc Thánh Kinh để qua cuộc thăm viếng của Mẹ, các con khám phá ra thông điệp trong Thánh Kinh dành cho các con .” (thông điệp ngày 25/6/1991).
3. Trở nên một người cầu nguyện sốt sắng 
Đừng chỉ nói mà hãy lắng nghe trong cầu nguyện. Cố Đức Ông linh mục James Peterson, vốn là cha linh hướng của linh mục Larry và của chúng tôi đã nói rằng:
“Thiên Chúa muốn trái tim của chúng ta hơn là những gì chúng ta làm .”
Đức Mẹ Maria nói: “Cầu nguyện là lắng nghe tiếng Chúa. Lời cầu nguyện đem lại lợi ích cho các con bởi vì sau khi cầu nguyện thì mọi sự rõ ràng .” (thông điệp ngày 20/6/84)
4. Đừng ở gần những người và sự vật sẽ cám dỗ chúng ta
Đây là điều hiển nhiên và khó làm, chẳng hạn như một người có vấn đề nghiện hình ảnh dâm ô, thì nên để computer ở nơi nhà bếp để cả gia đình có thể nhìn thấy người  ấy đang nhìn gì.
Đức Mẹ Maria nói: “Hãy bắt đầu từ giây phút này. Hãy tắt TV và từ bỏ những gì không có giá trị ." (thông điệp ngày 13/2/1986)
5. Ăn chay bằng bánh mì và nước lã
Đây là một việc khó khăn. Ăn chay giúp chúng ta trở nên có kỷ luật và khi chúng ta nói không đối với thức ăn thì cũng giúp đỡ chúng ta nói không với những cám dỗ.  
Đức Mẹ Maria nói: “Hỡi các con nhỏ bé, người cầu nguyện không sợ tương lai và người ăn chay không sợ ma quỷ. Một lần nữa, Mẹ nhắc lại cho các con rằng: chỉ qua cầu nguyện và ăn chay thì cả chiến tranh cũng phải ngừng, đó là cuộc chiến của sự vô tín và sợ hãi tương lại .” (thông điệp ngày 25/1/2001)
6. Kêu cầu các Thiên Thần và các thánh giúp đỡ chúng ta
Ai cũng phạm tội, chỉ trừ Chúa Giêsu và Đức Mẹ Maria là không phạm tội. Vì thế các thánh cũng đã chống chỏi với cám dỗ và đã có kinh nghiệm. Có lẽ chúng ta có thể tìm hiểu và tìm ra một vị thánh nào cũng có những cám dỗ tương tự như ta đang bị.
Hãy xin vị thánh ấy giúp đỡ cho bạn. Chúng ta cần cầu xin Thiên Thần bản mệnh giúp đỡ ta. Các Thiên Thần được ban để chúng ta xin các ngài bảo vệ chúng ta khỏi tội lỗi.
Đức Mẹ Maria nói: “Hỡi các con nhỏ bé, lời kêu gọi của Mẹ là xin các con hãy quyết định đi theo con đường hoán cải. Do đó, cầu nguyện và tìm sự cầu bầu của các thánh. Xin các thánh làm gương cho các con và là người trợ lực và niềm vui dẫn các con đến cuộc sống vĩnh cửu .”  (Thông điệp ngày 25/1/2010)
7. Tìm những người khôn ngoan để xin ý kiến
Chúng ta hãy tìm một người nào đó luôn ủng hộ tinh thần và khuyến khích chúng ta trong trận chiến chống cám dỗ. Nếu không tìm được một linh mục hay tu sĩ để linh hướng thì hãy tìm một người bạn mà ta có thể tin cậy hay một thành viên trong gia đình, trong nhóm cầu nguyện.
Đức Mẹ Maria nói: “Hãy thành lập các nhóm cầu nguyện. Bằng cách ấy, các con sẽ cảm thấy niềm vui trong lời cầu nguyện và sự thân ái xum vầy. Tất cả những ai cầu nguyện và là thành viên của các nhóm cầu nguyện thì mở tâm hồn trước Thánh Ý Chúa và trở nên các chứng nhân vui mừng của tình yêu Thiên Chúa .” (Thông điệp ngày 25/9/2000) 
8. Trận Chiến Thiêng Liêng
Hãy nhớ lời Thánh Kinh: Cuộc chiến đấu thiêng liêng:
"10 Sau cùng, anh em hãy tìm sức mạnh trong Chúa và trong uy lực toàn năng của Ngườị11 Hãy mang toàn bộ binh giáp vũ khí của Thiên Chúa, để có thể đứng vững trước những mưu chước của ma quỷ.12 Vì chúng ta chiến đấu không phải với phàm nhân, nhưng là với những quyền lực thần thiêng, với những bậc thống trị thế giới tối tăm này, với những thần linh quái ác chốn trời caọ13 Bởi đó, anh em hãy nhận lấy toàn bộ binh giáp vũ khí của Thiên Chúa; như thế, anh em có thể vận dụng toàn lực để đối phó và đứng vững trong ngày đen tối.
14 Vậy hãy đứng vững: lưng thắt đai là chân lý, mình mặc áo giáp là sự công chính,15 chân đi giày là lòng hăng say loan báo tin mừng bình an;16 hãy luôn cầm khiên mộc là đức tin, nhờ đó anh em sẽ có thể dập tắt mọi tên lửa của ác thần.17 Sau cùng, hãy đội mũ chiến là ơn cứu độ và cầm gươm của Thần Khí ban cho, tức là Lời Thiên Chúa .” (Epheso 6:10-17)
Và khi chúng ta ở trong cơn cám dỗ, hãy cầu nguyện như sau: “Lạy Chúa, xin ban cho con sức mạnh!”
Kim Hà
22/6/2015