Thứ Bảy, 6 tháng 6, 2015

Bộ phim tài liệu mới về Khăn Liệm Thánh

Filled under:

Trong lúc Khăn Liệm Thánh đã được hàng triệu người chiêm ngắm, một số chi tiết cụ thể thoát khỏi ánh mắt mắt của con người. Nhưng bây giờ với công nghệ tân tiến có thể phân biệt chi tiết về tấm vải được tôn kính mà trước đây chưa hề được biết. Một tài liệu mới của Ý, với tựa đề được dịch là “Khăn Liệm: Lịch sử huyền bí,” nghiên cứu điều tra toàn diện.

Đức Ông Dario Viganò, Giám đốc Trung tâm Truyền hình Vatican:
“Bộ phim được quay được quay bằng những máy điện ảnh cấp độ và một tác phẩm công phu việc đã được thực hiện với những màu sắc được xử lý. Cho phép người xem, chỉ trong 50 phút, một cuộc tranh luận đôi chút dễ dàng về Khăn Liệm Thánh.”

Bộ phim tài liệu này dẫn dắt một cách tiếp cận hợp lý, khiến cho những lý lẽ đưa ra bằng chứng và chống lại tính xác thực của Khăn Liệm Thánh. Nó còn kể câu chuyện đằng sau Khăn Liệm, có thể đã được sử dụng để liệm xác Đức Kitô.

Andrea Tornielli, nhà văn, “Shroud: History of the Mystery”:  
“Quan điểm này sẽ mang lại sự huyền bí ẩn của Khăn Liệm cho người xem. Đó là hình ảnh tiếp tục tạo ra những câu hỏi vượt ra ngoài tính xác thực của nó và nguồn gốc từ thời trung cổ.”

Phim tài liệu này cũng đi sâu vào những bí ẩn về hình ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia Secondo Pia năm 1898. âm chụp ảnh của ông cho thấy một hình ảnh rõ hơn về một người đàn ông giống như Đức Kitô. Kể từ đó, các nhà khoa học, các nhà sử học và các nhà nghiên cứu đã tìm thấy nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời.

“Đó chính là bản chất của hình ảnh mà đã làm dấy lên cuộc tranh luận về tính xác thực của nó. Những phủ nhận Pia, nhiều hơn cho câu trả lời, tôi đã tăng cường sự huyền bí và sinh khí cho cuộc tranh luận.”

Andrea Tornielli:
“Hôm nay, giống như 50 năm trước đây, chúng ta không mấy chắc chắn về cách mà những hình ảnh này xoay chuyển bất ngờ. Điều này giải thích cho hàng triệu người đứng trước mảnh vải gai, hính ảnh trực quan thể hiện sự thương khó của Đức Kitô.”

Khăn Liệm Thánh được trưng bày đến ngày 24 tháng 6, tại Turin. Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ đến thăm vào ngày 21. Ngài sẽ cầu nguyện trước Khăn Liệm đã lôi cuốn những người không tin và những tín hữu qua nhiều thế kỷ.

Jos. Tú Nạc, NMS