Thứ Hai, 13 tháng 5, 2019

Phút cảm nhận Tin Mừng ngày 13/5/2918

Filled under:



Phút cảm nhận Tin Mừng ngày 13/5/2918
Ta bảo thật các ngươi: Ta là cửa chuồng chiên. Tất cả những kẻ đã đến trước đều là trộm cướp, và chiên đã không nghe chúng. Ta là cửa, ai qua Ta mà vào, thì sẽ được cứu rỗi, người ấy sẽ ra vào và tìm thấy của nuôi thân. Kẻ trộm có đến thì chỉ đến để ăn trộm, để sát hại và phá huỷ. Còn Ta, Ta đến để cho chúng được sống và được sống dồi dào" (Ga 10, 1-10).
Trong các trang trại chăn nuôi, người ta chỉ rào vừa đủ, mục đích không cho vật nuôi chui ra là được, nhưng với người chăn nuôi, họ có thể chèo ra, vào dễ dàng.
Ðức Giêsu được ví như người chăn chiên. Chính Ngài là vị Mục Tử luôn yêu thương và quan tâm dẫn dắt đoàn chiên. Vì yêu thương, Ngài tự nhận mình là cửa chuồng chiên, để những ai qua Ngài mà vào, thì được cứu rỗi, được sống dồi dào.
Những ai không qua Ngài mà vào, chắc chắn là người trộm cắp. Vì là kẻ trộm cắp, nên không ai nghe chúng, ngược lại còn trốn tránh vì chiên không nghe tiếng lạ.
Lạy Chúa, chúng con đang sống trong một xã hội có quá nhiều bất cập, chúng con không nhận ra được đâu là tiếng Chúa, đâu là tiếng kẻ trộm. Xin cho chúng con biết lắng nghe Lời Chúa mỗi ngày, để lời Chúa trở nên thân quen và chúng con không bị lạc đoàn xẻ lối, để được sống bên Chúa muôn đời. Amen.

Thánh Pancratius
(c. 304)
Thánh Pancratius là vị tử đạo thời tiên khởi mà chúng ta biết rất ít về ngài. Truyền thuyết nói rằng ngài sinh vào cuối thế kỷ thứ ba và được người chú ở Rôma nuôi dưỡng sau khi cha mẹ mất sớm. Sau đó, hai chú cháu theo Kitô Giáo. Trong thời gian cấm đạo của Hoàng Ðế Diocletian, Pancratius bị chặt đầu năm 304, lúc ấy ngài mới 14 tuổi.

Ngài được chôn trong một nghĩa địa mà sau này mang tên của ngài. Thánh Pancratius được nước Anh đặc biệt sùng kính vì Thánh Augustine ở Canterbury đã dâng hiến một nhà thờ ở đây cho Thánh Pancratius, và thánh tích của ngài được tặng cho vua xứ Northumberland.

Lời Trích
"Chúng sẽ bắt bớ và ngược đãi anh em, nộp anh em cho các hội đường và nhà tù, và chúng sẽ điệu anh em đến trước mặt vua quan vì danh Thầy. Ðó là cơ hội để anh em làm chứng. Hãy nhớ rằng, đừng lo nghĩ cách bào chữa, vì chính Thầy sẽ cho anh em tài ăn nói khôn ngoan khiến tất cả các địch thủ không tài nào chống đối hay bắt bẻ được" (Luca 21:12-15)