Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

Sôi động với buổi hòa nhạc của những “quý cô”

Filled under:

10 người phụ nữ phồng mang trợn má, không phải để tranh luận hay bàn về thời trang mà là để …thổi kèn. Họ ngân vang những giai điện sôi động trong buổi hòa nhạc do BBC giới thiệu đến khán giả trong liên hoan âm nhạc mang tên The BBC Proms.

trumpet, Tine Thing Helseth, hòa nhạc, Chị em, bbc froms,
Tine Thing Helseth, cô gái bên phải, từng đạt giải Nobel âm nhạc. Cô có dịp biểu diễn ở Nhà hát lớn Hà Nội trong đêm hòa nhạc 28/2/2009. Ảnh: internet
The Proms, tên chính thức là The BBC Proms hay “Các buổi hòa nhạc dạo chơi của Henry Wood do đài BBC giới thiệu” là một liên hoan âm nhạc kéo dài tám tuần vào mùa hè hằng năm ở London. Trong tám tuần này, ngày nào cũng có hòa nhạc cổ điển và các sự kiện âm nhạc khác.
Trumpet là nhạc cụ đặc biệt vốn chỉ dùng cho đàn ông với âm thanh hào sảng, dũng mãnh. Tuy nhiên, những người đẹp chơi loại kèn này cũng rất tuyệt. Tine Thing Helseth, cô gái trẻ người NaUy, cùng 9 người bạn đã hòa vào bản nhạc vui nhộn Ten Thing tham gia BBC Proms 2013.
Họ không chỉ phối hợp nhịp phách rất ăn ý mà còn kết hợp với “biểu diễn thời trang”, khiến khán giả hứng thú hơn đồng thời cũng tạo ra  hiệu ứng hòa âm sinh động hơn.