Thứ Tư, 25 tháng 11, 2015

Dell Chính Thức Đưa Ra Cách Xử Lý Lỗ Hổng Bảo Mật

Filled under:

Ngày hôm qua, hãng máy tính của Mỹ đã thừa nhận việc xuất hiện lỗi nghiêm trọng có khả năng làm lộ thông tin người dùng.


Ngay khi nhận được thông báo về việc nhiều người dùng máy tính Dell thường xuyên bị các hacker tán công lấy đi những dữ liệu cá nhân như: tin nhắn, email, các thông tin ngân hàng,... Dell đã nhanh chóng đưa ra biện pháp khắc phục.


Theo như công bố, bạn có thể tải về bản vá do chính Dell cung cấp TẠI ĐÂY

Ngoài ra, bạn có thể sửa lỗi bằng tay nếu cách trên không thành công, hãy thử làm theo các bước dưới đây.


Bước 1: Truy cập vào Task Manager bằng tổ hợp phím Ctrl + Shift + Esc hoặc click chuột phải lên thanh Task Bar để mở.

Bước 2: Lựa chọn tab "Services" và click vào "Open Services" ở dưới cùng.

Bước 3: Tìm "Dell Foundation Services" sau đó "Stop the Services".

Bước 4: Vào File Explorer (Trình quản lý file của Windows) và tìm tới đường dẫn "C:Program FilesDellDell Foundation Services". Sau đó xóa file  “Dell.Foundation.Agent.Plugins.eDell.dll”. Nếu hiện ra cảnh báo hãy nhấn Continue.

Bước 5: Gõ “certmgr.msc” vào ô tìm kiếm của Windows và mở, chọn Yes nếu có hộp thoại hiện ra.

Bước 6: Tìm tới “Trusted Root Certification Authorities” ở bảng bên trái, sau đó chọn thư mục "Certificates".

Bước 7: Chọn eDellRoot Cerificate phía bên phải hộp thoại sau đó xóa bằng biểu tượng dấu "X" và nhấn Yes để xác nhận.

Bước 8: Tại tab Service trong Task Manager, chọn "Dell Foudation Services" và sau đó "Start the Service".


Hiện phương pháp trên đã được xác nhận bởi nhà sản xuất, tuy nhiên vẫn chưa ai dám chắc nó có thực sự loại bỏ được lỗ hổng bảo mật hay không, bởi vậy người dùng nên cẩn thận hơn trong việc truy cập các dịch vụ trên máy tính Dell có khả năng dính lỗi.

tất cả chúng ta đang sạc pin điện thoại sai cách!

Măc dù bản chất pin điện thoại khó rất khó để đảm bảo tuổi thọ theo đúng như những gì nhà sản xuất công bố. Tuy nhiên, hầu hết người dùng đều không biết rằng phần lớn sự sụt giảm tuổi thọ này nằm ở cách chúng ta sạc pin hằng ngày.


Nhiều người trong chúng ta cho rằng, không nên sạc pin điện thoại điện thoại nhiều mà chỉ nên dùng tới khi pin báo sắp hết thì mới sạc đầy và dùng tiếp.

Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai lầm. Theo phân tích của các nhà sản xuất pin Cadex, phần lớn người dùng điện thoại, máy tính đều đã quan niệm sai vô hình chung làm cho tuổi thọ pin của các thiết bị giảm đáng kể theo thời gian.

Nếu bạn muốn giữ cho pin điện thoại của mình luôn ở trong điều kiện tốt nhất và có thể thoải mái sử dụng pin cả ngày mà không phải có bất cứ lo lắng nào về pin thì bạn buộc phải thay đổi một vài điều.

Iphone charging


Ngưng sạc nếu pin đã đầy 100%

Theo đại học Battery, việc vẫn tiếp tục sạc khi pin đã đầy, chẳng hạn như cắm sạc suốt đêm có thể gây ảnh hưởng cho pin trong thời gian dài.

Một khi điện thoại của bạn đạt 100% pin, pin chỉ có duy trì mức sạc “nhỏ giọt” để giữa mức năng lượng ở 100%. Điều này khiến viên pin phải chuyển qua lại giữa 2 trạng thái nạp và xả năng lượng liên tục khiến pin bị “stress” nặng ảnh hưởng tới các chất hóa học có trong Pin.

Đại học Battery đã đưa ra một loạt các lý do giải thích cụ thể cho việc này, có thể tóm gọn như sau: “Khi pin đầy hãy nên ngừng sạc ngay. Việc này tương tự như cơ bắp cần thiết phải thư giãn sau những giờ tập thể dục vất vả.” Bạn cũng vậy, cần được nghỉ ngơi sau quá trình làm việc trong nhiều giờ liên tiếp.


Không nên sạc đầy đến 100%

Theo như những nghiên cứu từ Đại học Battery, "Đối với loại pin Li-ion bạn không cần phải sạc đầy 100%. Vì trên thực tế, nếu sạc đầy pin đến 100% sẽ khiến  điện áp càng cao, chất hóa học trong pin sẽ càng phản ứng nhanh hơn dẫn tới nhanh lão hóa hơn so với mức điện áp thấp.

Vì vậy, nếu sử dụng Pin Li-ion thì bạn nên duy trì ở mức < 100% để có được tuổi thọ pin cao nhất.


Cắm điện thoại của bạn bất cứ khi nào bạn có thể

Nhiều người cho rằng Pin Li-ion có số lần sạc cố định và mỗi lần người dùng rút sạc ra cắm vào nó sẽ tính là 1 lần sạc, qua đó tuổi thọ của pin sẽ giảm đi 1 phần. Thêm vào đó, việc sạc pin qua đêm khá tiện dụng và tiết kiệm thời gian, nên đa số vẫn duy trì thói quen này.

Tuy nhiên, các chuyên gia đến từ đại học Battery cho rằng: sẽ tốt hơn cho điện thoại của bạn khi sac pin ở mức sụt giảm 10% dung lượng. Và cũng không hề có chuyện mỗi lần rút sạc rồi cắm lại pin sẽ tính đó là 1 lần sạc. Nếu không tin các bạn có thể xem số cycle count trên điện thoại iPhone để xem số cycle count có tăng như đồn đại hay không?


Giữ cho pin luôn mát và không bị nóng

Pin điện thoại thông minh rất nhạy cảm với nhiệt, chính vì vậy mà Apple cũng đã đưa ra lời khuyên với người dùng dùng iPhone: “Nếu bạn nhận thấy thiết bị điện tử của mình đang nóng lên, hãy lấy nó ra khỏi bao da, hay lớp cover của chúng ngay lập tức.” Việc này, sẽ tốt hơn cho pin của bạn.



Theo Tech Insider



Theo GenK