Vì những chuẩn vị cho Năm Thánh sẽ khai mạc vào ngày mồng 08 tháng 12, nên Cây Thông Giáng Sinh tại quảng trường Thánh Phê-rô sẽ đến sớm hơn thường lệ. Tòa Thánh Vatican đã xác nhận thông tin này vào hôm thứ Ba vừa rồi. Theo thông tin chúng tôi nhận được, vào đêm thứ Tư rạng ngày thứ Năm, cây Thông cao 32m sẽ được đưa từ Bayern (Đức Quốc) đến quảng trường Thánh Phê-rô. Tuy nhiên, để vận chuyển, cây Thông này sẽ bị cắt ngắn đi, chỉ còn lại 25m. Các nhân viên làm việc tại khu vườn của Tòa Thánh Vatican sẽ nhận nhiệm vụ dựng cây Thông này lên tại quảng trường Thánh Phê-rô.
Trái lại, Hang Đá của năm nay sẽ đến từ Giáo phận Tren-tô, tức Giáo phận nằm ở khu vực miền Bắc nước Ý. Hang đá này sẽ có 24 bức tượng bằng gỗ và sẽ giới thiệu các cảnh quan trong vùng.
Những quả cầu được treo lên cây Thông Giáng Sinh sẽ là những quả cầu được làm bằng tay của các em nhỏ thuộc các khoa ung bướu của các bệnh viện khác nhau tại Ý. Vào ngày 18 tháng 12, các em nhỏ này sẽ được Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đón tiếp.
Mặc dầu cả cây Noel lẫn hang đá Giáng Sinh của năm nay sẽ được chiêm ngưỡng ngay từ ngày mồng 08 tháng 12 tại quảng trường Thánh Phê-rô, nhưng đến 16g30 ngày 18 tháng 12, hệ thống chiếu sáng công cộng mới hoạt động.
Chuyển ngữ: Minh Tâm
Theo de.rv 17.11.2015 no