Thứ Bảy, 4 tháng 4, 2015

Thứ Sáu Tuần Thánh ngày 2/4

Filled under:

5 giờ chiều, nắng vẫn còn gay gắt, không một chút gió, chúng tôi đã thấy từng đoàn người, với trang phục chỉnh tề, và đẹp nhất đang tiến về khuôn viên nhà thờ để tham dự ngày tưởng  niệm Chúa Chịu Chết. Đã có khoảng 2000 người, gồm đủ mọi lứa tuổi, nhưng đông nhất là từ 20-50, họ đến đây với niềm tin tràn đầy và để được hưởng ơn tha thứ. Tham dự hôm nay còn có các dì Hội Dòng Mẹ Nhân Ái và các thầy Hội Thừa Sai Việt Nam.
5 giờ 30, Cha chủ sự (Cha xứ), quỳ phủ phục trước bàn thờ, cộng đoàn quỳ cúi đầu, hướng trọn tâm hồn lên tới Chúa, hướng về cuộc tử nạn của Chúa năm xưa, đồng thời nhận ra tội lỗi mình và vì mình mà Chúa đã phải hy sinh một cách vô cùng cực
Tiếp theo, Cha chủ sự cùng hai ca viên hát Tin Mừng theo cung điệu La-tinh trong tiếng đàn réo rắt. Hơn 20 phút lắng nghe và Lời Chúa đã tác động đến từng người, khiến ai nấy đều thổn thức (nghe đến đoạn Chúa trút hơi thở) kêu lên: Xin Thương Xót và Tha Tội chúng con.
Tiếp theo là lời nguyện chung: Thầy Phó tế, dẫn lời nguyện và mời gọi cộng đoàn lắng nghe  Linh mục chủ sự đọc lời nguyện. Lời nguyện chung chiều hôm nay rất trang trọng. Có đến mười lời nguyện, nhắm đến nhiều ưu tư, nhiều nhu cầu cần thiết và quan trọng của Hội Thánh cũng như của nhân loại. cộng đoàn thinh lặng để cùng hiệp thông với mỗi lời nguyện.
Suy tôn Thánh Giá. Trong phụng vụ chiều nay, Hội Thánh suy ngắm cuộc Thương Khó Chúa, cầu xin ơn cứu chuộc cho thế giới, suy tôn Thánh Giá và nhắc lại nguồn gốc của chính mình là đã được khai sinh từ Trái Tim bị đâm thâu của Chúa Giêsu.
Hôn kính Thánh Giá. Hôn kính Thánh Giá là biểu lộ lòng đạo đức của mỗi người với Đấng hy sinh mạng sống vì loài người chúng ta. Lạy Chúa là Thiên Chúa của con.
Rước lễ, có đến 8 bình Mình Thánh Chúa được trao ban hôm nay, như vậy là đã có khoảng 2000 người rước lễ.
Lạy Chúa. Chúng con được rước Chúa vào lòng trong tâm trạng: Được Chúa Yêu Thương. Xin cho Bí Tích Tình Yêu thắm đượm trên mỗi con người chúng con, để chúng con biết thương yêu nhau hơn. Amen.
Sau khi nhận phép lành, cộng đoàn đa số ở lại hôn kính Thánh Giá và suy gẫm Đàng Thánh Giá mãi đến 9 giờ tối.

                                                                              Tôma Đỗ Lộc Sơn