Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2015

Hãy Tập Tha Thứ Dù Cõi Lòng Đau Đớn

Filled under:

Khi Chúa Giêsu đang là trung tâm điểm của cuộc đời chúng ta thì Chúa sẽ ban cho chúng ta ơn hoà giải với chính mình và với những người khác.
Chúa Thánh Thần không để chúng ta có những mối liên hệ bị gẫy đổ. Ngài luôn muốn chúng ta hãy tha thứ cho mọi người trong khả năng của ta. Chúa Thánh Thần sẽ giúp đỡ ta nếu ta cho phép Ngài can thiệp trong cuộc sống ta.
Trong Tuần Thánh này, hãy quyết định hòa giả với những người trong gia đình và những người thân quen trong cuộc sống mình. Hãy tha thứ cho họ và hãy tha thứ cho chính mình vế những lời nói, hành động hay cử chỉ xúc phạm sâu đậm đến cá nhân chúng ta.
Cuộc đời con người quá ngắn ngủi và rất quý giá. Vì vậy, chúng ta không nên lãng phí thời gian và để cho mình phải sa vào lưới của Satan là sự hận thù, ghen ghét và không tha thứ. Hãy tự cởi trói của xiềng xích đang làm cho tâm hồn ta nặng trĩu bởi sự không tha thứ và thể xác ta bịnh hoạn vì ảnh hưởng của sự giận hờn, không tha thứ.
Hãy quyết định tha thứ ngay hôm nay. Bạn sẽ không tiếc nuối. Tha thứ bắt đầu với một quyết định rồi tình cảm sẽ đi theo sau.
Lời cầu nguyện sẽ bao gồm những điều quan trọng trong cuộc sống. Hãy hồi tưởng lại những sự giận dữ bị chôn kín nhiều năm, những cay đắng, tủi nhục và phẫn uất. Nhớ để loại trừ, vứt bỏ chúng ra khỏi tâm trí một lần và mãi mãi. Hãy ghi nhớ sự không tha thứ là thuốc độc gậm nhấm và giết chết tinh thần và thể xác chúng ta.
Chúa Thánh Thần sẽ hướng dẫn bạn đến chiến thắng, vì thế:
1. Hãy ca ngợi Chúa,
2. Thực hành việc chiến đấu thiêng liêng bằng cách đọc Thư Ephêso, đặc biệt là chương 5, chương 6.
3. Suy niệm Lời Chúa trong Thánh Kinh.
4. Đầu phục Chúa hoàn toàn để Chúa Thánh Thần hoạt động trong linh hồn ta.
5. Sám hối.
6. Tha thứ vì tha thứ là tự giải thoát.
7. Thinh lặng để lắng nghe tiếng nói của Thiên Chúa.
8. Cầu bầu cho những người khác.
9. Thỉnh nguyện van nài Chúa giúp đỡ.
10. Luôn luôn cảm tạ Chúa trong mọi hoàn cảnh.
11. Luôn yêu thương dù đang đau đớn.
12. Nếu vẫn không thể tha thứ thì khẩn nài Chúa Thánh Thần giúp đỡ.
Kinh nghiệm cho thấy trong cuộc sống ta thấy có những kẻ tồi bại, bần tiện, chuyên cố ý làm hại, nói xấu, bêu xấu bằng cách nói giỡn để hạ nhục ta. Ta cứ tha thứ cho họ nhưng điều quan trọng là sau đó, ta không cần phải liên hệ, nói chuyện và làm bạn với họ nữa. Nếu ta còn tiếp tục làm bạn với họ thì họ sẽ tiếp tục làm khổ ta và làm cho ta bịnh hoạn. Tha thứ và dứt liên lạc.
Hãy cầu nguyện thật sốt sắng trong Tuần Thánh và mùa Phục Sinh. Đây là mùa quan trọng nhất đối với Thiên Chúa giáo và người Kitô hữu.
Kim Hà
2/4/2015