Thứ Bảy, 7 tháng 2, 2015

THÁNH LỄ KÍNH LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT THÁNG 2/2015

Filled under:

Từ 3 năm nay, vào thứ năm đầu tháng đã có Thánh lễ kính Lòng Chúa Thương Xót vào lúc 3 giờ chiều.
Hôm nay ngày 5/2/2015. Như thường lệ, trước thánh lễ 30 phút, cộng đoàn đọc kinh và lần chuỗi kính LCTX. Có khoảng 200 giáo dân tham dự thánh lễ. Đúng 3 giờ, sau tiếng chuông nhỏ, linh mục chủ tế bước ra với phẩm phục đỏ, đó là cha Phaolô Nguyễn Phú Cường (Nhà Chung giáo phận).
Mở đầu thánh lễ, cha Phaolô nói: Hôm nay chúng ta mừng kính Thánh Tâm Chúa. Thánh Tâm Chúa hay là Lòng Thương Xót của Chúa xuất phát từ trái tim của Ngài, nơi khơi nguồn Ơn Cứu Chuộc.
Bài giảng của cha chủ tế (tóm tắt):
Cả 3 bài đọc hôm nay được lấy từ lễ Kính Thánh Tâm Chúa năm A. Những bài này đều nói lên Tình Thương xót của Thiên Chúa dành cho con người. Hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng hãy đến với Ta, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho(Mt 11-25-30).
Lời mời gọi của Chúa Giêsu trên đây là lời mời gọi toàn thể nhân loại! Vì nào có ai, trong đời sống trần gian này mà thoát khỏi hoàn toàn mọi khổ đau, buồn sầu? Ai mà thoát khỏi gánh nặng của lo âu về sinh kế, về con cái, về tương lai? ...Ai lại thoát khỏi ách bệnh tật, tuổi già và sự chết? ...Đến với Chúa Giêsu, và chỉ có Chúa Giêsu mới trở thành Nguồn Giải Thoát, đem lại Niềm Vui, Sức Sống, Hy Vọng cho cuộc đời! ...Ngoài Chúa Giêsu thì trần gian này, đời sống này trở thành bãi tha-ma u-sầu và ảm-đạm. Có Chúa Giêsu, thì dù chúng ta có phải đối diện mọi nghịch-cảnh thê lương, đau xót nhất, thì chính Chúa Giêsu sẽ biến tất cả khổ đau của đời người thành Niềm Hân Hoan Bất Tận!