Thứ Năm, 12 tháng 2, 2015

Để Có Được Sức Mạnh Trung Thành Với Chúa Kitô, Ai Nấy Buộc Phải Rước Mình Và Máu Thánh Người Trong Thánh Lễ Cách Xứng Đáng:

Filled under:

289.  Hội thánh đòi buộc chúng ta phải tham dự Thánh lễ khi nào ?
Hội thánh đòi buộc các tín hữu phải tham dự Thánh lễ vào các ngày Chúa nhật và các lễ buộc. Hội thánh cũng khuyên chúng ta tham dự Thánh lễ vào các ngày khác nữa. 
290.  Khi nào chúng ta phải rước lễ ?
Hội thánh khuyên các tín hữu, nếu có đủ điều kiện cần thiết, nên rước lễ mỗi khi tham dự Thánh lễ. Hội thánh buộc chúng ta rước lễ một năm ít là một lần trong mùa Phục sinh.
291.  Phải có những điều kiện nào để rước lễ ?
Để rước lễ, chúng ta phải hoàn toàn thuộc về Hội thánh Công giáo và sống trong tình trạng ân sủng, nghĩa là phải ý thức mình không vướng mắc tội trọng. Ai ý thức mình đã phạm một tội trọng, phải lãnh nhận Bí tích Thống hối trước khi rước lễ. Cũng cần phải có sự tịnh tâm và cầu nguyện, giữ sự chay tịnh do Hội thánh qui định (giữ chay 1 tiếng trước khi rước lễ) và có những thái độ bên ngoài xứng đáng (cử chỉ, cách ăn mặc) biểu lộ lòng tôn kính đối với Đức Kitộ 
292. Việc rước lễ đem lại những hiệu quả gì ?
Việc rước lễ làm tăng triển sự hiệp thông của chúng ta với Đức Kitô và với Hội thánh Người, bảo toàn và canh tân đời sống ân sủng đã nhận được khi lãnh Bí tích Rửa tội và Bí tích Thêm sức, giúp tăng triển tình yêu đối với tha nhân. Việc rước lễ làm chúng ta nên mạnh mẽ trong đức ái, xoá bỏ các tội nhẹ và gìn giữ chúng ta, trong tương lai, khỏi các tội trọng. 
Để được ở mãi trong tình trạng ơn sủng, khuyêai nấy buộc phải cầu nguyện hằng ngày. Nguyện Kinh Môi Khôi, cũng như nên đeo Áo Đức Bà Carmêlô, Nhất là đi lễ hằng ngày khi có thể.
30/10/2014
Sóng Biển