Thứ Tư, 18 tháng 2, 2015

5 Vị Thánh Có Quyền Năng Đặc Biệt

Filled under:

Thiên Chúa hành động một cách huyền nhiệm. Quyền năng của Thiên Chúa được biểu lộ qua những vị thánh đặc biệt có cuộc sống gần gũi với ngài.
Sau đây là một số các thánh có quyền năng lớn lao trong lịch sử của giáo hội Công Giáo:

1) Thánh Giuse thành Cupertino: Biết bay
Người ta thường gọi ngài là vị thánh biết bay hoặc là vị thánh bất đắc dĩ. Thánh Giuse thành Cupertino thường bay khi ở một mình hay khi ở trước một số người. Tuy nhiên có những lúc ngài bay trước một nhóm người đông đảo.
Có khi ngài bay trong Thánh Lễ, trong giờ đọc sách Thánh, ngay cả khi người ta nhắc đến tên Chúa Giêsu hay tên một vị thánh nào đó. Có những lúc ngài bị ngất trí và bắt đầu được nâng lên caọ Có lần đang trong một buổi rước kiệu đông đảo, trước những người dân cư đứng xem và có khi ngài bay trước sự hiện diện của Đức Giáo Hoàng.  
Ngài được nâng lên cao mà không thể tự ngăn chận việc nâng cao này được. Và điều này ltrở nên một vấn đề cho ngàị Các bậc Bề Trên cho rằng hiện tượng ấy làm chia trí nhiều người khác. Vào cuối đời, ngài bị đổi đi những tu viện khác nhau và bị giữ trong phòng một mình, không cho xuất hiện trước công chúng. Tuy bị cấm cản nhưng ngài cứ được nâng cao khi tên Chúa Giêsu được nhắc đến.
2) Thánh Christina the Astonishing: không thể phá huỷ được.
Dù bà không chính thức được phong thánh nhưng bà được xem như một vị thánh ngay trong cuộc sống của bà vào thế kỷ 12, 13. Có nhiều câu chuyện kể về bà để cho biết là bà không thể bị ai phá huỷ được.
Lúc đầu, khi bà chết vì bị kinh phong vào lúc khoảng 20 tuổi thì xác bà được ướp và chờ ngày chôn trong lễ an táng. Thình lình ngày giữa Thánh Lễ ấy bà ngồi dậy và có đầy sinh lực. Bà nói rằng bà có cảm nghiệm về quyền năng siêu nhiên của Thiên Đàng, hỏa ngục và luyện ngục.
Bà kể cho gia đình và bạn bè nghe về lý do duy nhất mà bà trở lại là để chịu đau khổ hầu đền thay cho các linh hồn ở luyện ngục và cho sự hoán cải của những linh hồn tội lỗi đang còn sống trên trần gian.
Sau đó, bà bắt đầu làm những việc đền tội. Trước hết, bà ăn chay và chịu mọi sự thống khổ nơi thân xác một cách khắt khe. Nhưng như thế bà vẫn chưa cho là đủ nên bà tự ném mình vào các lò lửa dang cháy, nhưng bà ra khỏi đó mà không bị cháy bỏng. 
Trong mùa đông lạnh giá, bà ra bơi lội nơi dòng sông nước lạnh và đông đá trong vài ngày hay cả tuần lễ liên tiếp.
Có những lúc bà cho phép mình bị kẹt trong máy xay lúa để cả thân xác bà quay cuồng theo bánh lái của máy xay. Bà để cho chó cắn, bà chạy vào bụi gai, nhưng dù làm gì đi nữa thì khi ra khỏi những nơi ấy, thân xác bà không hề hấn gì. Dù bà chịu mọi sự đau đớn và tự hành hạ mình nhưng bà sống cho đến 74 tuổi.
3) Thánh Catherine thành Alexandria:
Thánh Catherine là một công chúa của nước Ai Cập vào thế kỷ thứ 3, bà có một nền học vấn tốt lành. Dù khi sinh ra bà là người ngoại giáo nhưng khi thiếu niên, bà nói rằng chính Đức Mẹ Maria đã hiện ra với bà. Đức Mẹ nói với bà rằng bà được thành hôn với Chúa Giêsu Kitô trong một cuộc hôn nhân bí nhiệm. Rồi bà cải đạo sang Công Giáo.
Sau đó bà được gặp gỡ vị hoàng đế La Mã là Vua Maxentius và bà cố gắng thuyết phục vua đừng bách hại người Kitô giáo nữa. Vị hoàng đế đem các triết gia nổi tiếng của ông đến để tranh luận với bà, nhưng thật là đáng ngạc nhiên vì bà thắng tất cả những cuộc tranh luận.
Nhiều người trong họ cảm phục sự khôn ngoan nội tâm của bà nên chính họ cũng cải đao sang Công Giáo.
Vì quá tức giận nên vị hoàng đế bắt giam bà trong tù nhưng không khuất phục được bà. Trong số những người mà bà gặp trong tù và những người đến thăm bà trong nhà tù thì có khoảng 200 người hoán cải. Dù bị tra tấn nhưng bà không ngừng thuyết phục những người khác trở lại đạo Công Giáo.
Vị hoàng đế cố gắng ve vãn và hứa sẽ cưới bà nếu bà ngừng truyền giáo nhưng bà từ chối nên vua xử tử bà. Khi bà đụng đến cái máy chém thì tự nhiên cái máy chém vỡ tan. Cuối cùng vua ra lệnh cho bà bị chặt đầu.
(Còn tiếp)