Thứ Năm, 9 tháng 7, 2020

THÁNH LỄ TẠ ƠN 50 NĂM LINH MỤC CHA TÔMA NGUYỄN VĂN ĐIỂU

Filled under:

THÁNH LỄ TẠ ƠN 50 NĂM LINH MỤC CHA TÔMA NGUYỄN VĂN ĐIỂU

Thánh lễ tạ ơn được diễn ra lúc 10 giờ ngày 05/7/2020, tại nhà thờ giáo xứ Tân Quy, hạt Củ Chi. Thánh lễ do Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục giáo phận Phú Cường - chủ tế. Hiệp dâng với ngài có Đức Tổng Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Tốt - Nguyên Đại diện Sứ thần Tòa Thánh tại Silanca; cha Simon Nguyễn Văn Thu - Tổng Đại diện giáo phận Phú Cường; cha Inhaxio Hồ Văn Xuân - Tổng Đại diện Tổng giáo phận Sài Gòn; và cùng 30 cha khách. Tham dự thánh lễ còn có nhiều tu sĩ và bà con giáo dân các giáo xứ.
Trước thánh lễ, cha Giuse Phạm Văn Hòa - Quản hạt Củ Chi - đã giới thiệu tiểu sử cha cố Tôma Nguyễn Văn Điểu. Theo đó, cha Toma sinh ngày 17 tháng 6 năm 1941 tại Lái Thiêu. Cha là người con thứ tám trong gia đình có 12 anh chị em. Cha nhận các bí tích khai tâm tại giáo xứ Lái Thiêu. Năm 1953, cha vào học tại Tiểu chủng viện Sài Gòn. Năm 1960, cha học tại Đại chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn. Ngày 29/4/1970, cha được thụ phong linh mục tại nhà thờ Chánh Tòa Sài Gòn do Đức Giám mục Phanxico Trần Thánh Khâm. Cha về phục vụ giáo xứ Lễ Trang. Một năm sau, cha về giáo xứ Tân Thông, nhưng cuối năm ấy cha lại về Tây Ninh. Năm 1972, cha về nhận chánh xứ Củ Chi, kiêm nhiệm giáo xứ Mỹ Khánh. Năm 1992, cha được bổ nhiệm về giáo xứ Phú Hòa Đông, kiêm nhiệm hai giáo xứ Tân Thạnh Đông và Tân Quy. Năm 2000, cha về giáo xứ Tân Quy, cha đã xây dựng ngôi nhà thờ này và đây cũng là dịp giáo xứ chính thức lên hàng giáo xứ. Năm 2013, cha nghỉ hưu.
Qua những câu lời Chúa trong đoạn Tin Mừng (Lc 17, 11-19): “Không phải cả mười người đều được sạch sao? Thế thì chín người kia đâu? Sao không thấy họ trở lại tôn vinh Thiên Chúa, mà chỉ có người ngoại bang này?”, trong bài giảng, Đức cha Giuse đã nhắn nhủ sự cần thiết trong đức tin, vì có tin thì mới có lòng biết ơn và tạ ơn.
 
Linh mục được chính Chúa Giêsu thiết lập trong tình yêu nhưng không của Thiên Chúa. 50 năm linh mục, một chặng đường dài, không phải linh mục nào cũng dám ước mơ. Cha Tôma với 50 năm gập ghềnh vững bước trong tràn ngập “hồng ân của Thiên Chúa”. Vì thế, cha Toma xin dâng lời tạ ơn chúc tụng ngợi khen Thiên Chúa về ơn gọi của mình.
Cùng tạ ơn với cha Toma hôm nay, mọi người tạ ơn Chúa cách đặc biệt chính là hồng ân thánh chức linh mục. Bởi vì, “không phải anh em đã chọn Thầy nhưng chính Thầy đã chọn anh em”. Linh mục đúng là ơn gọi và là danh xinh đẹp nhất. Cùng với cộng đoàn chúc mừng linh mục Toma trong ngày rất đáng nhớ hôm nay.
 
Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện Ban Mục vụ giáo xứ có lời cảm ơn quý Đức cha, quý cha, đặc biệt cha cố Toma đã hết lòng yêu thương chăm lo cho bà con giáo dân đời sống đức tin một cách vững vàng, để giáo xứ có những bước tiến ngày càng tốt đẹp hơn.
 
Đại diện gia đình cũng có lời cảm ơn quý Đức cha, quý cha và cộng đoàn với những lời lẽ khiêm tốn thân thương nhất.
 
Thánh lễ kết thúc trong yêu thương.
 
Tôma Đỗ Lộc Sơn - Truyền thông Phú Cường