Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2020

Phút cảm nhận Tin Mừng ngày 31/7/2020

Filled under:

Phút cảm nhận Tin Mừng ngày 31/7/2020
"Người không làm nhiều phép lạ tại quê hương mình, vì họ không tin" (Mt 13,58).
Những "Câu chuyện cảnh giác" được đăng tải trên các phương tiện truyền thông đã làm cho người ta mất niềm tin với người xung quanh, thậm chí cả với người thân của mình.
Hôm nay, Đức Giêsu về nơi chôn nhau cắt rốn của mình, và biết sẽ không được ai đón nhận, bởi vì:“Không ai được tôn trọng ở quê hương của mình”. Mặc dù trước đó, họ cũng đã biết ít nhiều về Ngài. Họ cũng được nghe lời Ngài dạy, phép lạ Ngài làm, Nhưng vì đầu óc cố chấp, họ không tiếp rước Ngài.
Những người Dothái và cả những người đồng hương với Đức Giesu, đã không chấp nhận, không tin và cũng chẳng tôn trọng Ngài. Vì thế, Đức Giêsu đã không làm phép lạ nào tại quê hương của mình vì sự cứng lòng tin nơi họ.
Cảm nhận tin mừng: Ngày nay chúng con cũng có những thành kiến cố chấp, không chấp nhận nhiều việc tốt của người khác, vì thế chúng con không xứng đáng được Chúa viếng thăm.
Lạy Chúa, xin cho chúng con nhận ra Chúa mỗi ngày qua anh chị em chung quanh. Xin cho chúng con xóa bỏ thành kiến để công cuộc loan báo Tin Mừng đạt được nhiều kết quả. Amen.