Thứ Tư, 1 tháng 7, 2020

Phút cảm nhận Tin Mừng ngày 01/7/2020.

Filled under:

Phút cảm nhận Tin Mừng ngày 01/7/2020.
Bọn quỷ kêu lên rằng: "Lạy Ông Giêsu, Con Thiên Chúa, chúng tôi có can chi đến ông? Ông đến đây để hành hạ chúng tôi trước hạn định sao?" (Mt 8,28-34).
Đại dịch Covit 19 đã cướp đi sinh mạng của nhiều người, có khi cả một gia đình, xóm ấp phải ra đi trước thời hạn quy định. Không những thế, cách ly xã hội với diện rộng và lâu dài đã gây thiệt hại về kinh tế thật khủng khiếp.
Bài tin mừng hôm nay tường thuật: Có hai người bị quỷ ám, chúng hung dữ lắm, bởi thế không ai dám đi lại trên con đường chúng chiếm đóng. Đức Giesu có dịp đi ngang qua đó, tưởng Ngài đến tiêu diệt chúng, chúng kêu lên xin tha và xin nhập vào đàn heo dơ bẩn kia và chúng đã bị chôn vùi xuống biển cùng với cả đàn heo.
Sự việc xảy ra là: Có người chấp nhận thiệt hại (để cả bầy heo lao xuống biển) để cứu thoát hai người bị quỷ ám. Có người không chấp nhận, bởi thế họ mời Đức Giesu ra khỏi vùng của họ.
Cảm nhận tin mừng: Chúng con chấp nhận những thứ như: tiền bạc bất chính, danh vọng hư ảo, hận thù ghét ghen, ma men tối ngày, ma đề triền miên, ma xác thịt , quỷ dâm loạn, đó là chúng con đang bị ma quỷ ám. Chúng con chấp nhận chúng, là chúng con xua đuổi Chúa ra khỏi chúng con.
Lạy Chúa. Chúng con cũng có thái độ của dân chúng vùng Ghêrasa. Chúng con sợ thiệt thòi... Xin tha thứ cho chúng con. Xin cho chúng con một cái nhìn trong suốt để tìm được giá trị đích thực của cuộc sống có Chúa. Amen.


1 Tháng Bảy
    Chân Phước Junipero Serra
    (1713-1784)


    Miguel Jose Serra sinh ở đảo Majorca Tây Ban Nha, và lấy tên Junipero khi gia nhập Dòng Phanxicô. Ðược thụ phong linh mục năm 1737, ngài dạy triết thần ở Ðại Học Lulliana cho đến năm 1749 thì ngài chuyển sang công việc truyền giáo ở Tân Thế Giới và được gửi sang Mễ Tây Cơ.
    
    Vào năm 1768, Cha Serra tiếp quản công cuộc truyền giáo của các linh mục dòng Tên (là những người đã bị chính quyền trục xuất cách sai lầm) trong tỉnh California Hạ và Thượng, lúc bấy giờ California là một tỉnh của Mễ Tây Cơ. Là một tông đồ hoạt động không biết mệt, Cha Serra trách nhiệm phần lớn cho việc thành lập và phát triển Giáo Hội ở vùng ven biển phía Tây của Hoa Kỳ khi phần đất này vẫn còn là khu vực truyền giáo.

    Cuộc đời truyền giáo của Cha Junipero là một cuộc chiến chống với giá lạnh và đói khát, với các nhà lãnh đạo quân sự không có cảm tình và ngay cả bị nguy hiểm đến tính mạng vì những người da đỏ. Ðể duy trì tinh thần truyền giáo hăng say ấy, ngài cầu nguyện hàng đêm, có khi từ nửa đêm cho đến sáng.

    Tổng cộng ngài đã sáng lập hai mươi mốt trung tâm truyền giáo và hoán cải hàng ngàn người da đỏ. Những người tân tòng không những được học biết đức tin mà còn được dạy bảo cách trồng trọt, chăn nuôi cũng như thủ công nghệ.

    Vì sự lao nhọc trong việc tông đồ, ngài từ trần ngày 28 tháng Tám 1784. Ngài được Ðức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II phong chân phước năm 1988.

    Lời Bàn

    Lời trung thực nhất để diễn tả về Chân Phước Junipero là sự nhiệt huyết. Tinh thần đó xuất phát từ sự cầu nguyện chân thành và ý chí bất khuất. Châm ngôn của ngài là "luôn luôn tiến bước, đừng bao giờ lùi".


    Trích từ NguoiTinHuu.com