Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014

Nói Lời Chúc Lành Cho Con Cháu

Filled under:


Này con cái là hồng ân của CHÚA,
con mình sinh hạ là phần thưởng Chúa ban. 
(TV 127:3)
Con cái là một hồng ân tuyệt vời mà Chúa ban cho bạn. Đó là hồng ân quảng đại nhất từ Thiên Đàng mà Chúa ban: hoa quả cung lòng người mẹ rất quý mà không gì có thể so sánh được.
Thực tế, có những khi cha mẹ phải đối diện với những đứa con ngang ngạnh thì họ bực mình và nói những lời chê bai đi ngược lại với câu Thánh Vịnh ở trên.
Tuy nhiên để chiến thắng cuộc chiến thiêng liêng và để thắng những trở ngại và thách đố, chúng ta hãy chọn những gì tốt lành và xác tín mạnh mẽ.
Hãy nói những lời tốt lành và tích cực đối với con cái. Hãy cầu nguyện cho các con với niềm xác tín thay vì những lời nói tiêu cực. Thực sự khi ta nói những lời tiêu cực, không tốt đối với con cái thì đó là cách mà cha mẹ nguyền rủa con mình. Lời nói của cha mẹ làm cho tương lai của con cái u ám và buồn sầu.
Ngay cả khi con cái của chúng ta có cứng cổ, vô lễ thì cũng đừng bao giờ nói lên những lời khó nghe như sau:
1. Các con tôi làm cho tôi bực bội.
2. Các con tôi thật là muốn nổi loạn.
3. Các con tôi không tôn trọng tôi.
4. Các con tôi đang đi vào bóng tối.
5. Các con tôi đang ở trong tay của kẻ thù.
6. Các con tôi sẽ không bao giờ thành công trên đời.
7. Các con tôi đang bị mạng lưới thế giới bao vây.
8. Tôi thật là vui mừng khi thấy các con ra khỏi nhà …
Vì có những tư tưởng và lời nói tiêu cực nên cha mẹ thường có thái độ nghi ngờ, thất vọng và giận dữ.
Hãy có đức tin, đức cậy và đức mến thì chúng ta sẽ có được những người con tốt lành trong một thế giới đen tối. Hãy bắt đầu lạc quan và tuyên xưng những lời nói tốt đẹp này cho con cái:
1. Các con tôi là gia nghiệp Chúa ban.
2. Các con tôi là những hoa quả mà tôi tặng cho cuộc đời.
3. Các con tôi là phần thưỏng Chúa ban cho tôi.
4. Các con tôi là ơn phúc của Chúa.
5. Các con tôi sẽ bước đi trong ánh sáng.
6. Các con tôi đang ở trong tay của Chúa.
7. Các con tôi đang thực hiện thánh ý Chúa.
8. Các con tôi sẽ được Chúa sử dụng để thay đổi thế giới này.
9. Các con tôi và tôi đang xây dựng một mối thiện hảo với những giá trị bất biến.

Chúng ta hãy tin vào lời Thánh Vịnh 127:3 và cầu nguyện như thế. Rồi chúng ta sẽ nhận thấy nhiều hồng ân từ Chúa ban cho cuộc đời của ta: của cải, khả năng, ơn gọi, hiểu thấu những mầu nhiệm tuyệt vời của cuộc đời mình.
Những ơn lành trên rất tuyệt vời nhưng không ơn lành nào mà có thể so sánh được với ơn lành sinh ra con cái vì chúng thừa hưởng dòng máu của bạn để lại cho các thế hệ sau: tính tình, sự thông minh, huyết thống di truyền, nét mặt, giọng nói, dáng đi, hình ảnh của chính bạn.
Khi bạn càng sống lâu thì bạn sẽ cảm tạ Chúa về những sự huyền nhiệm là sinh sản được những hoa quả của huyết thống để lưu truyền cho đời sau. Tạ ơn Chúa!
Có bao giờ bạn nhìn một đứa con mà xít xoa nói:
"Ôi! sao nó giống hệt như mình cách đây mấy chục năm trước! Cả bề ngoài cũng như tính tình. "
Đó là món quà đặc biệt mà chỉ có Chúa ban được vì không phải ai ai cũng có thể có con cái nối dõi tông đường. 
Kim Hà