Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014

MỪNG KÍNH ĐỨC MẸ VÔ NHIỄM QUAN THẦY XỨ

Filled under:

17 giờ chiều ngày 8/12/2014, đông đảo giáo dân giáo xứ, đã quy tụ trong khuôn viên nhà thờ để tham dự nghi thức Làm Phép Thánh Tượng Đức Mẹ, được đặt ở cuối nhà thờ.
Sau khi làm phép, cộng đoàn dâng lên Mẹ 10 kinh mân côi năm sự vui với tất cả tâm tình sốt sáng, vui tươi, để nhờ đó được Mẹ thương, chuyển cầu cùng Thiên Chúa, ban cho những ơn lành, những ơn cần thiết, cho cuộc sống hôm nay và ngày sau hết.
Nghi thức làm phép được diễn ra khoảng 20 phút, mọi người tiến vào nhà nguyện để tham dự thánh lễ Kính Đức Mẹ Vô Nhiễm.
Dâng lễ với cha xứ Simon, có cha Giuse Đỗ Văn Thụy bề trên Hội Thừa Sai VN, cha Antôn Nguyễn Ngọc Tỉnh (TSVN), Thầy xứ Jb. Quốc Trung, Quý dì Hội Dòng Mẹ Nhân Ái và toàn thể bà con trong xứ khoảng 1000 người.

Trong phần giảng lễ, cha Antôn đã chia sẻ cùng cộng đoàn về ý nghĩa và lịch sử Tín Điều Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội:
Ngay khi gặp Đức Maria trong ngày truyền tin, sứ thần liền chào Mẹ Đấng đầy ân sủng, vì Mẹ được tuyển chọn để cưu mang Con Một Chúa xuống thế làm người. Thiên Chúa ban cho Mẹ không vướng tội tổ tông truyền, giữ gìn Mẹ luôn vẹn sạch, trắng trong. Cung lòng Mẹ trở nên lâu đài xứng hợp đón nhận Đấng Cứu Tinh. Đấy là đặc ân vô cùng lớn lao Chúa ban tặng cho Mẹ, và qua Mẹ ban tặng cho thế gian.
Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, chúng con cậy nhờ nơi Mẹ. Xin Mẹ giúp chúng con xa tránh mọi dịp tội, giữ gìn tâm hồn trong sạch để được hưởng ơn cứu độ của Thiên Chúa.


Sau đây là hình ảnh: