Thứ Hai, 5 tháng 2, 2018

HOA HẬU VIỆT NAM H'HEN NIÊ ĐỨC TIN RẤT RẤT MẠNH VÀO CHÚA

Filled under:

Thật tuyệt vời !Tân Hoa hậu hoàn vũ H'Hen Niê là người tin vào Chúa,danh Ngài được vinh Hiển qua sự kiện này. Haleluia 
HOA HẬU H'HEN NIÊ ĐỨC TIN RẤT RẤT MẠNH VÀO CHÚA
HOA HẬU H'HEN NIÊ ĐỨC TIN RẤT RẤT MẠNH VÀO CHÚA
Người đẹp Ê-đê H'Hen Niê đã vượt qua hai đối thủ nặng ký là Hoàng Thùy và Mâu Thủy, chính thức trở thành Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Vì niềm Tin chọn Chúa... từ nhỏ và Chúa trả công xứng đáng. 

Trả lời phỏng vấn trực tuyến trên báo zingnews.vn ngày 9.1.2018 với độc giả, tân Hoa hậu Hoàn vũ H'Hen Niê đã khẳng định niềm tin của mình vào Chúa:

"Từ nhỏ tôi là người theo Đạo, tôi tin rằng Chúa có chương trình và kế hoạch cho mỗi người, từ nhỏ tôi đã tin vào điều này, tôi luôn nghĩ Chúa có gì đó tốt đẹp dành cho mình. Trong từng vòng thi, tôi đều cầu nguyện và xin Chúa ban cho mình sự bình an, bình tĩnh. Tôi luôn nói một câu rằng Chúa cho con tỏa sáng theo ý muốn tốt lành của Chúa.

Muốn thành công cần bình tĩnh, tự tin. hen nghĩ mọi điều tôi làm đều có Chúa dẫn đường. Tôi theo đạo Chúa từ nhỏ. Tôi xin theo ý muốn của Chúa chứ không phải ý muốn riêng của mình "



Người Công giáo ở Hàn Quốc cam kết chấm dứt nói xấu

Chiến dịch ba tuần nhằm loại bỏ sự càu nhàu để làm thăng tiến ‘cuộc sống với lòng biết ơn, niềm hân hoan và hy vọng’
Người Công giáo ở Hàn Quốc cam kết chấm dứt nói xấu
Người Công giáo ở Hàn Quốc cam kết chấm dứt nói xấu
Giáo dân Nhà thờ Donam ở Hàn Quốc bắt đầu chiến dịch “chấm dứt nói xấu” hôm 28-01 thể theo lời đề nghị của Cha chủ quản Sebastian Joo Kyung-soo.
Mọi người đeo chiếc vòng nhiều màu sắc ở cổ tay và đọc lời cam kết: “Người có đức tin Công giáo phải thể hiện tấm gương tốt cho người khác. Từ nay trở đi, tôi nguyện không nói xấu, không càu nhàu, không chửi tục và sống đời sống biết ơn, vui vẻ và hy vọng”.
Chiến dịch tuân theo hướng dẫn trong thư mục vụ của Đức hồng y Andrew Yeom Soo-jung với chủ đề “Đức tin kết trái qua tình yêu”.
“Không chỉ trợ giúp người khác về vật chất mà còn đem đến hạnh phúc và hy vọng bằng lời nói đẹp hàng ngày, đó cũng là cách thể hiện tình yêu với người khác. Khi nói chuyện với nhau là lúc mọi người cũng thi hành chiến dịch”, cha Joo nói.
“Cho dù là người lãnh đạo hay người có đức tin vững chắc, nếu ông hay bà luôn nói xấu hay càu nhàu thì điều đó phủ nhận những điều tốt đẹp của mình. Khi trong đầu mình lưu lại những sự việc tiêu cực thì ‘niềm hân hoan sống’ không được nảy nở”, Đức Thánh cha Phanxicô từng nhấn mạnh.
Các giáo dân cam kết chấm dứt nói xấu trong vòng 21 ngày. Nếu ai không giữ lời thì sẽ đổi chiếc vòng đeo tay sang tay kia và bắt đầu lại 21 ngày tiếp. Những ai thành công sẽ được cấp chứng nhận và cờ hiệu của Thánh Patrick, thánh bổn mạng của giáo xứ, như là phần thưởng.
Cha Joo nói: “Đức Thánh cha Phanxicô từng nói rằng ‘Những ai loại trừ được tật nói xấu thì đã trên đường nên thánh’. Qua chiến dịch, tôi hy vọng giáo dân Nhà thờ Donam trở thành một cộng đồng sống với lòng biết ơn, niềm hân hoan và hy vọng”.
Nguồn tin: UCAN


Người Công Giáo nghĩ gì về việc ký tên yêu cầu án tử hình kẻ giết hại bé Nhật Linh

Mấy ngày này, trên các trang mạng lan truyền hình ảnh người cha của bé Nhật Linh đứng ở ga kêu xin mọi người ký tên để yêu cầu án tử hình với nghi phạm Yasumasa Shibuya
Người Công Giáo nghĩ gì về việc ký tên yêu cầu án tử hình kẻ giết hại bé Nhật Linh
Người Công Giáo nghĩ gì về việc ký tên yêu cầu án tử hình kẻ giết hại bé Nhật Linh

Không ai thương con cái mình bằng cha mẹ, không có nỗi đau khổ nào lớn lao hơn đau khổ của người cha người mẹ chứng kiến sự ra đi của người con mình mang nặng đẻ đau và hết mực thương yêu, nỗi đau cùng cực hơn khi con của mình bị giết hại mà không thể làm được gì, ...

Riêng về cái chết của bé Nhật Linh, không chỉ là cha mẹ và người thân của Bé, mà hầu như tất cả chúng ta không ai là không đau xót và thương cảm, nhất là khi nhìn thấy những hình ảnh dễ thương của em. Càng đau xót và thương cảm, chúng ta càng rợn người và uất hận với sự tàn ác của kẻ sát nhất. Tội ác của kẻ sát nhân, không phải chỉ một nhưng dù có chết 10 lần, hoặc nhiều lần hơn nữa cũng không thể bù lại tội lỗi mà nó gây ra.

Vậy chúng ta nên kêu gọi, ủng hộ tử hình kẻ đó hay không? Câu trả lời của người Công Giáo là Không!

Ngày 20-3-2015, ĐTC Phanxicô đã tiếp kiến phái đoàn của Ủy ban quốc tế chống án tử hình ngài nhấn mạnh rằng: “Ngày nay, án tử hình là điều không thể chấp nhận được, cho dù tội của người bị kết án có nặng đến đâu đi nữa. Án này là một sự xúc phạm đến đặc tính bất khả xâm phạm của sự sống và phẩm giá con người, và nó trái ngược với ý định của Thiên Chúa về con người và xã hội, về nền công lý từ bi, và ngăn cản sự chu toàn bất kỳ mục tiêu chính đáng của các án phạt. Án tử hình không thực thi công lý cho các nạn nhân, nhưng chỉ nuôi dưỡng sự trả thù.”

Ngày 11-12-2017 dành các tham dự viên cuộc gặp gỡ do Hội đồng Tòa Thánh tái truyền giảng Tin Mừng tổ chức tại Hội trường Thượng HĐGM ở Vatican, nhân dịp kỷ niệm 25 năm công bố Sách Giáo Lý của Hội Thánh Công Giáo. ĐTC Phanxicô nói: “Cần phải mạnh mẽ khẳng định rằng án tử hình là một biện pháp vô nhân đạo hạ nhục phẩm giá con người, bất kỳ án này được thi hành thế nào. Tự nó, án tử hình là điều trái ngược với Tin Mừng vì người ta chủ ý loại bỏ một mạng sống con người vốn là điều luôn luôn thánh thiêng trước mắt Đâng Tạo Hóa và, xét cho cùng, chỉ một mình Thiên Chúa xét cho cùng là thẩm phán đích thực và là vị bảo đảm sự sống. Không bao giờ một người, dù là kẻ sát nhân, bị mất phẩm giá của họ” (Thư gửi Chủ tịch Ủy ban quốc tế chống án tử hình, 20-3-2015), vì Thiên Chúa là một người Cha luôn chờ đợi người con trở về, người con này khi biết mình lầm lỗi, xin tha thứ và bắt đầu một cuộc sống mới. Không thể tước bỏ sự sống của một ai, và cũng không thể trước bỏ khả thể phục hồi luân lý và cuộc sống có thể mưu lợi cho cộng đoàn.
... 
Việc bảo vệ phẩm giá sự sống con người ngay từ lúc mới thụ thai cho đến lúc chết tự nhiên luôn tìm thấy trong giáo huấn của Giáo Hội một tiếng nói thế giá và trước sau như một”.

Chúng ta được mời gọi xây dựng nền văn mình sự sống chứ không là những kẻ xúi giục sự hủy diệt.
Bạn có biết?

Những ai PHÁ THAI có TỘI LỚN hơn, LỚN HƠN ngàn lần tội của kẻ giết “người”!
Assisi, 31/1/2018
Fx Trần Văn Hoài, OFMConv.