Thứ Bảy, 4 tháng 4, 2020

Phút cảm nhận Tin Mừng ngày 4-4-2020

Filled under:

Phút cảm nhận Tin Mừng ngày 4-4-2020
“Đức Giêsu sắp phải chết thay cho dân, và không chỉ thay cho dân mà thôi, nhưng còn để quy tụ con cái Thiên Chúa đang tản mác khắp nơi về một mối.” (Ga 11,52).
Noi gương Chúa Giêsu, ngày nay đã có nhiều người chết thay hoặc nhường điều kiện sống cho người khác.
Chúa Giêsu đã chết thay cho nhân loại, để đem mọi người về với Thiên Chúa (Thượng Đế). Ngài nhận án tử hình để nhân loại trắng án. Tác giả tin mừng cho biết: Người ta vẫn vô ơn và phản bội. Có những người dò xét những phép lạ Đức Giêsu làm để khinh chê, vì họ không tin Ngài được sai đến.
Các Thượng Tế quyết định họp Hội Đồng và ra lệnh bắt, giết Đức Giêsu với lý do Đức Giêsu làm nhiều phép lạ, mọi người sẽ tin vào Ngài, rồi người Rôma sẽ đến phá huỷ cả nơi thánh, lẫn dân tộc họ. Trong lúc ấy, có một Thượng tế Caipha là đại diện đã nói một câu được xem là tiên tri: “Thà một người chết thay cho dân còn hơn là toàn dân bị tiêu diệt".Vì thế, cái chết của Ngài mới có ý nghĩa. Và khi sống lại Ngài cũng làm cho sự sống của mọi người trọn vẹn.
Cảm nhận tin mừng: Chúa Giêsu đã chịu chết vì chúng con, vì thế, cuộc đời của chúng con chỉ có ý nghĩa khi biết sống cho Chúa và cho anh em chung quanh.
Lạy Chúa. Xin cho chúng con luôn luôn tôn thờ và tin yêu Chúa là Thiên Chúa duy nhất chân thật của chúng con. Xin cho chúng con biết chuẩn bị tâm hồn đón nhận ơn cứu độ mà Chúa đem đến cho chúng con. Amen.


Thánh Gaetano Catanoso (1879-1963)

Cha Gaetano Catanoso sinh ngày 14/02/1879, trong một gia đình giàu có. Sau khi được thụ phong linh mục ngày 20/09/1902, ngài phụ trách một giáo xứ.
Trong giáo xứ của ngài, ngài thiết lập Hiệp Hội Thánh Nhan Chúa (Confraternity of the Holy Face), sau này vào năm 1920 được phổ biến rộng rãi và có xuất bản những tạp chí. Ngài sáng lập Hội Giáo Sĩ để nâng đỡ và giúp đỡ các ơn gọi linh mục.
Vào năm 1921 ngài được thuyên chuyển đến Santa Maria de la Candelaria ở Reggio Calabria, Italia. Tại đây, ngài tổ chức phong trào tôn sùng Thánh Thể và kính mến Ðức Maria, huấn luyện các giảng viên giáo lý, và những người phục vụ các lễ nghi và phụng vụ. Ngài hợp tác với các linh mục của các giáo xứ lân cận làm việc truyền giáo và thi hành các bí tích, các việc mục vụ. Ngài trở thành linh hướng cho nhiều hội đoàn, tổ chức, kể cả tuyên úy cho các trại tù, bệnh viện và chủng viện.
Năm 1935 ngài sáng lập Dòng Nữ Tu Thánh Veronica (The Daughters of Saint Veronica) hay còn gọi là Các Thừa Sai của Thánh Nhan Chúa (Missionaries of the Holy Face) để làm việc giúp đỡ các người nghèo, dạy học, và hướng dẫn cầu nguyện.
Cha Gaetano Catanoso qua đời ngày 04 tháng 4 năm 1963 tại Reggio Calabria. Thi hài của cha hiện còn nguyên vẹn. Cha được Đức Giáo Hoàng John Paul II tôn phong Chân Phước ngày 04 tháng 5 năm 1997 và Đức Giáo Hoàng Benedictus XVI đã nâng cha lên hàng hiển thánh ngày 23 tháng 10 năm 2005 tại quảng trường Thánh Phêrô, Rome.