Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014

Lễ Mừng Các Thánh Tử Đạo Việt Nam- Quan Thầy Ban Đại Diện Giáo Xứ

Filled under:


Các Thánh Tử Đạo VN gồm 117 vị, đại diện cho hơn 100.000 vị đã tuyên xưng đức tin bằng chính máu của mình. Trong 117 vị thánh đó, đã có những vị là những ông bà từng là ông trùm, bà trùm trong các xứ đạo: như ông trùm Lựu, ông  trùm Phụng.
Trong số hơn 100.000 vị thánh ấy, lại có rất rất nhiều những vị thánh khác   là những ông trùm, những bà trùm. Những người cộng tác với cha xứ trong việc phụng vụ.
Vì vậy. Ngày nay, ban đại diện các giáo xứ, thường đón nhận các thánh tử đạo ấy làm quan thầy bảo trợ cho mình.

Trong tinh thần ấy. Hôm nay, ngày 24/11/2014, lúc 5 giờ chiều, cộng đoàn giáo xứ Sơn Lộc đã quy tụ đông đảo quý ông bà, nhiều thanh niên nam nữ, các cháu thiếu nhi, cùng hiện diện trong ngôi nhà thờ, với quý ban đại diện đương chức và cựu chức, để cùng với linh mục chủ tế dâng Thánh lễ Mừng Kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, một cách long trọng.

Khi chúng ta thực hành công việc một cách nghiêm túc, với tất cả niềm tin yêu, chúng ta đã đang sống trong tinh thần tử đạo.
Khi chúng ta có cuộc sống khiêm nhường, chịu đựng mọi gian khó, vâng phục người trên , lắng nghe kẻ dưới, là chúng ta đang sống trong tinh thần tử đạo.

Những giọt mồ hôi của chúng ta đổ ra cũng có giá trị như những giọt máu tử đạo của các thánh, khi chúng ta sống hết lòng với niềm tin yêu, vâng phục ấy.

Lạy Chúa. Các bậc tiền nhân của chúng con đã chiến thắng mọi thách thức đức tin, chiến thắng mọi nhục hình đau đớn là nhờ Ơn Chúa.
Lạy Chúa. Xin ban ơn đức tin, đức cậy, đức mến cho chúng con, để chúng con biết vượt thắng mọi tham lam, yếu hèn trong từng con người chúng con, để chúng con tuyên xưng đức tin bằng lời nói và việc làm hàng ngày, để chúng con cùng được hưởng vinh phúc Nước Trời với các bậc cha anh năm xưa. Amen.
                                                                 Tôma Đỗ Lộc Sơn