Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2021

Phút cảm nhận Tin Mừng ngày 26/2/2021

Filled under:

 


Phút cảm nhận Tin Mừng ngày 26/2/2021
“Hãy đi làm hoà với người anh em ngươi trước đã” (Mt 5, 20-26).
Cách đây khá lâu, bên Ấn Độ, theo lệnh của tòa án, người ta sắp sửa treo cổ một người phạm tội giết người. Số người đứng xem khá đông. Mẹ của nạn nhân (Tạm gọi là bà A) cũng có mặt, bà không vui, không buồn, bà đang nhớ đến đứa con trai duy nhất của bà.
Bên kia, có một người mẹ khác (Tạm gọi là bà B), bà là mẹ của người sắp sửa bị treo cổ. Bà khóc lóc chạy đến mẹ của nạn nhân xin tha. Bà nói: Tôi cũng chỉ có một đứa con trai duy nhất, bà thương con bà thế nào thì tôi cũng thương con trai tôi như vậy. Nếu bà thương con trai bà, thì xin bà cũng thương đến con trai tôi nữa.
Bà A đồng ý xin tha cho kẻ đã giết con trai mình. Bà nghĩ; "Con mình cũng đã chết, mình đã chịu đau khổ nhiều. Bà B đây, cũng chỉ có một đứa con duy nhất, mình không muốn có người mẹ nào khác phải khổ như mình). Tòa án đã tha theo yêu cầu của nạn nhân.
Tha thứ không dễ chút nào, nhưng đó là điều để tôn vinh Thiên Chúa một cách xứng đáng. Tha thứ không có nghĩa là đã xong, nhưng là bắt đầu lại mối tương quan tốt đẹp với người được tha, đã tha thứ, không nên đòi hỏi điều kiện.
Cảm nhận tin mừng. Mùa chay là thời giờ chúng con tới gần Chúa, Chúng con cần sự tha thứ của Chúa. Để được tha thứ, chúng con phải nhìn lại mình; Chúng con có hòa đồng với anh em chung quanh không?, tâm trạng của chúng con đối với anh em con như thế nào”.
Lạy Chúa Giesu Thánh Thể: Mến Chúa, yêu người là giới luật quan trọng nhất mà Thiên Chúa đặt vào tâm khảm con người chúng con, để qua đó chúng con biết yêu thương và tha thứ cho anh em đồng loại. xin cho chúng con biết yêu thương anh chị em mình bằng tình thương của Chúa. Amen.


   26 Tháng Hai
    Thánh Apollonia
    (c. 249)

 

    Cuộc bách hại Kitô Hữu đầu tiên ở Alexandria xảy ra trong triều đại Hoàng Ðế Philip. Nạn nhân đầu tiên bị người ngoại giáo tấn công là một cụ già tên Metrius, cụ bị tra tấn và sau đó bị ném đá cho đến chết. Người thứ hai từ chối không chịu thờ tà thần là một phụ nữ Kitô Hữu tên Quinta. Lời nói của bà đã làm đám đông tức giận và bà đã bị đánh đập bằng gậy gộc và ném đá.

 

    Thanh Apollonia Trong khi hầu hết Kitô Hữu rời bỏ thành phố, để lại mọi của cải thế gian thì một nữ phó tế tên là Apollonia bị bắt. Thánh Dionysius, Giám Mục Antiôkia, kể cho chúng ta biết, đám đông đã đánh đập Apollonia, và bẻ gãy mọi cái răng của ngài. Sau đó họ đốt một đám lửa thật lớn và đe dọa nếu ngài không chịu nguyền rủa Thiên Chúa thì họ sẽ ném ngài vào lửa. Ngài xin đợi một vài giây phút như để suy nghĩ về điều họ yêu cầu. Nhưng thay vào đó, ngài đã tự ý nhảy vào lửa và được phúc tử đạo.

 

    Có nhiều nhà thờ được dâng kính cho thánh nữ. Là quan thầy của các nha sĩ, Thánh Apollonia thường được cầu khẩn để chữa răng đau và các bệnh liên hệ đến răng. Ngài thường được vẽ với đôi kìm đang kẹp một cái răng hoặc một chiếc răng vàng đeo trên cổ. Thánh Augustine giải thích về sự tử đạo của ngài là do sự thúc giục đặc biệt của Chúa Thánh Thần, vì không ai được phép tự ý gây ra cái chết cho mình.

    

    Trích từ NguoiTinHuu.com